"เต้ มงคลกิตติ์" สมัครเข้า ปชป. คุยโว พรรคติดไอพ่น ได้สส. 100 ที่นั่งขึ้นแน่นอน แขวะ เพื่อไทย ผลงานคือ "ทักษิณ"ไม่ติดคุก ส่วน "ก้าวไกล" มีแต่คนดื่มสุราอ้วนพุงใหญ่

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยเหตุผลที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ต้องการเข้ามาในช่วงที่พรรคกำลังประสบปัญหา เพื่อนำคนรุ่นใหม่เข้ามาช่วย หากวันหนึ่งพรรคไม่ต้องการใช้งานแล้วก็พร้อมจะลาออก

อย่างไรก็ตาม ตั้งใจอยู่พรรคที่ทำผลประโยชน์ให้ประชาชนได้มาก ซึ่งยอมรับว่าต้องเป็นพรรคที่มีเงินบริจาคให้พรรคมากๆ เพื่อนำเงินไปทำงาน ช่วยเหลือประชาชน และมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคไม่มีเจ้าของ ถือเป็นสถาบันทางการเมืองที่มั่นคง มั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าที่มีตนเป็นสมาชิกพรรคแล้ว จะต้องได้เก้าอี้ สส. มากกว่า 100 ที่นั่งแน่นอน

 

ส่วนการเข้าไปกราบนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท่านได้ให้คำแนะนำว่า ต้องตั้งใจทำคุณประโยชน์ให้กับประชาชนมากๆ เขาจะเคารพและเชื่อถือ อีกทั้งการอยู่พรรคนี้จะมีกฏระเบียบมาก ดังนั้นต้องควบคุมอารมณ์ให้ดี ไม่ควรปฏิบัติตัวเหมือนเช่นที่เคยเรียกมาตักเตือนในการประชุมสภาก่อนหน้านี้ ซึ่งตนก็น้อมรับคำสอนของนายชวน เป็นอย่างดี

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวยังรู้สึกรักพรรคไทยศรีวิไลย์ เหมือนเดิมเพราะเป็นคนก่อตั้งมากับมือ แต่สถานการณ์ตอนนี้ต้องเข้ามาฝึกงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีประสบการณ์มากกว่า โดยจะมุ่งทำงานแบบเคลื่อนที่เร็ว จะเป็นยุคที่ ปชป. จะติดไอพ่น ก็ว่าได้ เพราะคัดเลือกทีมงานหุ่นดี ออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ ทีมงานจะต้องเคลื่อนที่เร็ว ทำงานเร็วเช่นกัน ไม่เหมือนพรรคก้าวไกล ที่มีแต่คนดื่มสุรา อ้วนพุงใหญ่หลายคน

สำหรับการตัดสินใจไม่ไปพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวมองว่า พรรคเพื่อไทยมีผลงานอย่างเดียวคือ การพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านโดยไม่ต้องติดคุกเท่านั้น