ชาวเน็ต พากันทัวร์ลง ไกด์สาว หลังพา "พี่จอง - คัลแลน" เที่ยวทะเลใน EP ล่าสุด โดยมองว่า การกระทำ การแต่งกาย ไปจนถึงคำพูด ดูไม่เหมาะสมกับอาชีพ ถึงขนาดถามว่า ไกด์จริงไหม มีใบอนุญาตไหม

กลายเป็นประเด็นดรามาขึ้นมาทันที เมื่อ สามหนุ่มเกาหลี ขวัญใจคนไทย พี่จอง คัลแลน และ มีน้องแดน มาร่วมเที่ยว เกาะนางยวน จังหวัดชุมพร หลังโพสต์คลิป ใจฟู ชุมพร Day 3 ระบุว่า เราจะดำน้ำ กระโดดหน้าผา ตามหาน้องเต่า-น้องฉลาม โดยมี ไกด์สาวคนหนึ่ง ทำหน้าที่นำเที่ยว ก็เกิดการตั้งคำถาม จากแฟนคลับ ถึงการทำหน้าที่ของไกด์ ว่า วางตัวเหมาะสมกับอาชีพหรือไม่ ทำไมดูแล้ว รู้สึกอึดอัดแทนทั้ง 3 คน ที่ไกด์สาวคนนี้ พยายามเกาะติดตลอดเวลา

โดยไกด์สาวคนนี้ ถูกแฟนคลับ และ ชาวเน็ต ไปจนถึง คนที่อยู่ในวงการท่องเที่ยวหรือ คนที่ทำอาชีพมัคคุเทศก์จริง ๆ พากันรุมต่อว่า ทั้งการแต่งตัว สวมเสื้อเว้าหลังลึก ทั้งที่ควรใส่ เสื้อที่มีโลโก้บริษัท และ ต้องแขวนบัตรมัคคุเทศก์ แถมยังให้ ลูกทัวร์จ่ายค่าเข้าชมสถานที่ (เกาะนางยวน) ให้ด้วย ทั้งที่ในความเป็นจริง ไกด์จะไม่ให้ลูกทัวร์จ่ายให้เด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังไปนั่ง ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์คัลแลน และ ให้ผู้ช่วยนั่งซ้อนพี่จอง แทนที่ไกด์ และผู้ช่วยจะขี่กันเอง และขี่นำด้วยซ้ำ เท่านั้นไม่พอ ในคลิปจะเห็นว่า ไกด์สาวคนนี้ ยังเกาะติด ไปนั่งกินอาหารร่วมโต๊ะกับลูกทัวร์ ทั้ง 3 มื้อ ขนาดมื้อเย็น ที่หมดหน้าที่พาเที่ยวทะเลแล้ว ก็ยังตามไปที่ร้านด้วย แถวพูดว่า ไม่เป็นไร กินด้วยกัน เดี๋ยวชิมด้วย แฟนคลับ พากันรู้สึกว่า สิ่งที่หญิงสาวคนนี้ทำ เหมือนพยายาม สร้างความสนิทสนมกับทั้งสามหนุ่มมากเกินไป และ ยังมีเรื่องคำพูด ที่มองว่า ดูเป็นกันเอง แถม พูดห้วนๆ ใส่ทั้ง 3 หนุ่มหลายครั้ง บางคนบอกแรง ถึงขนาดว่า ทำตัวหิวแสง และ บอกถึงขนาดว่า ดู 3 หนุ่มไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ เวลามีไกด์สาวคนนี้ เกาะติดตลอดเวลา ดูไม่ค่อยพูดเล่น พูดคุยกันเองเท่าไหร่ เหมือนไกด์คนนี้ พยายามไปรบกวนพื้นที่ส่วนตัว

กระทั่ง มีชาวเน็ต สืบไปถึงว่าบริษัททัวร์ชื่ออะไร และพากันเข้าไปถล่ม ถามว่า คนนี้มีอาชีพไกด์จริงใช่หรือไม่ มีใบอนุญาตหรือไม่ เป็นไกด์ หรือ เป็นเจ้าของกิจการที่ตั้งใจมาดูแลลูกทัวร์ด้วยตัวเอง

จากนั้น ทีมงานของช่อง ก็ออกมาชี้แจง บอกว่า ทางไกด์ และ บริษัททัวร์ ได้ขอโทษมาแล้ว บอกว่า วันนั้นไกด์ที่จะนำทัวร์ ไม่สามารถมาได้ น้องที่เป็นเด็กเรือ จึงมาเป็นไกด์ให้แทน และ ขอโทษ สำหรับการทำงานของน้อง ที่อาจไม่ได้ตรงตามการทำงานของไกด์ อาจจะทำให้หลายๆ คนอึดอัด และดูรบกวนการถ่ายทำโดยไม่คิดให้รอบคอบ เสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ผู้ชม รู้สึกไม่สบายใจ ทางทีมงานช่อง ก็ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง ที่ไม่สามารถสื่อสาร และ อธิบายสถานการณ์ให้ผู้ชมทราบได้อย่างถี่ถ้วนในวิดีโอ ทั้งคัลแลน พี่จอง และ น้องแดน ไม่ทราบในประเด็นนี้ เพราะในทริปนี้ทั้ง 3 คน สนุกสนานและแฮปปี้มาก

ขณะที่ชาวเน็ต ก็พากันโพสต์คลิป ช่วงที่มีการแนะนำตัวเด็กเรือ ในคลิปจะเห็นว่า เป็นผู้ชายชื่อเบนซ์ แต่ทำไม บริษัททัวร์ ถึงชี้แจงบอกว่า ผู้หญิงที่มาแทนไกด์ เป็นเด็กเรือ และเด็กเรือ ทำไมถึงถอดรองเท้า ใส่ในกล่องเดียวกับลูกทัวร์ และ ยังมีอีกหลายๆ ประเด็น จนแฮชแท็ก #คัลแลนพี่จอง ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในทวิตเอ็กซ์ (X) ไปแล้ว