เจ้าขุน-เจ้านาย เลื่อนเกณฑ์ทหารไปปีหน้า โรคกระดูกสันหลังเคลื่อน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่หน่วยตรวจเลือก วัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร นายจักรภัทร วรรธนะสิน หรือ เจ้าขุน บุตรชาย ของ เจ เจตริน และ ปิ่น เก็จมณี หรือ “เจ้าขุน” ได้เดินทางมาที่หน่วยตรวจเลือกทหาร วัดพระยาสุเรนทร์ กทม. โดยได้ยื่นเอกสารทางการแพทย์ ให้กับ นพ.ศรุต พึ่งปรีดา แพทย์ประจำหน่วยตรวจเลือกจากโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ระบุ เป็น “โรคกระดูกสันหลังเคลื่อน” เข้าข่ายบุคคลจำพวกที่ 3 ได้แก่ คนซึ่งมีร่างกายยังไม่แข็งแรงพอที่จะรับราชการทหารในขณะนั้นได้เพราะป่วยซึ่งจะบำบัดให้หายภายในกำหนด 30 วัน ไม่ได้ ซึ่งจะต้องเข้ากระบวนการตรวจเลือกทหารอีกครั้งในปีหน้า

โดย นายจักรภัทรกล่าวว่า การเข้ารับการตรวจเลือกทหาร เป็นหน้าที่ ครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้ชายไทย แม้ในปีนี้ได้ยื่นเอกสารขอผ่อนผันจากอาการบาดเจ็บ แต่ในปีหน้าจะมาเข้ารับการตรวจเลือกฯตามกระบวนการเดิม โดยรับหมายนัดปี’68 เรียบร้อยแล้ว

จากนั้น นายจินเจษฎ์ วรรธนะสิน ได้ยื่นเอกสารทางการแพทย์เป็นครั้งแรก ซึ่งเข้าข่ายบุคคลจำพวกที่ 3 ได้แก่คนซึ่งมีร่างกายยังไม่แข็งแรงพอที่จะรับราชการทหารในขณะนั้นได้เพราะป่วยซึ่งจะบำบัดให้หายภายในกำหนด 30 วัน เช่นเดียวกับน้องชาย