ไขปริศนา "ทีโพ" วลีฮิตติดปาก "จั๊กกะบุ๋ม"

หลังจากที่ตลกมีชื่อ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ตกเป็นข่าวถูกทวงหนี้จากแม่ค้าปูนา และไปออกรายการดัง เพื่อชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว แต่กลับถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนักกว่าเดิม ขณะที่เจ้าหนี้อีกหลายคน ทยอยออกมาแฉพฤติกรรม เป็นหนี้แล้วยังไม่จ่าย ต่อมา "จั๊กกะบุ๋ม" เตรียมบวช และยันจะใช้หนี้หมดทุกราย ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด "ปอนด์ Pond On News" อินฟลูเอนเซอร์สายเล่าข่าวชื่อดังใน TikTok ได้เผยแช็ตที่ "จั๊กกะบุ๋ม" ยืมเงิน ชาวเน็ตต่างสะดุดที่คำว่า "ทีโพ" พร้อมกับแห่ถามกันจำนวนมากว่า คำว่า "ทีโพ" คืออะไร หรือจะพิมพ์ผิด หรือเป็นศัพท์ใหม่ที่มีความหมายพิเศษหรือเปล่า

 

 

จากนั้นก็ได้มีคนเข้ามาไขข้อสงสัยว่า "ทีโพ" คือ โอเค หรือ ตกลง ที่ จั๊กกะบุ๋ม เคยพูดในซิตคอมเรื่อง "บ้านนี้มีรัก" ซึ่งเป็นซีนที่ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม กำลังพูดคุยกับพี่เป๋ ก่อนจะตัดฉากด้วยการแท็กกันเพื่อคอนเฟิร์มข้อตกลง พร้อมกับที่เอ่ยปากออกมาว่า "ทีโพ!!!" นั่นเอง

 

 

หลังจากเรื่องราวการกู้หนี้ยืมสินของจั๊กกะบุ๋มกลายเป็นเรื่องดราม่า ก็มีคนไปขุดคุ้ยเรื่องราวของเขามามากมาย โดยเฉพาะในตอนที่ลงสมัครสส. พรรคทางเลือกใหม่ โดยระบุว่า "ถ้าได้เป็น สส.นี่ ไม่อยากจะคิดเลย..." หรือ "555 ตัวเองยังเอาตัวไม่รอดเลย กล้าลงเล่น การเมืองนะ ควรจะแก้ปัญหาตัวเองให้เป็นก่อนสู" เป็นต้น