ราเมศ เผย ปชป.เตรียมเรียก เกศกานดา แจงปมซื้อเสียง ชี้ หากผิดร้ายแรงขับพ้นพรรค

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติแจกใบแดงและดำเนินคดีอาญากับนส.เกศกานดา อินช่วย อดีตผู้สมัคร สส.กทม.เขต 16 พรรคประชาธิปัตย์ ข้อหาซื้อเสียง ว่า ในส่วนของพรรคฯไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ เพราะพรรคฯมีหลักการ และอุดมการณ์ที่ชัดเจนมาตลอด เราต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียงทุกการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะระดับท้องถิ่นหรือระดับชาติ โดยย้ำกับผู้สมัครของพรรคฯมาโดยตลอดเวลาว่าห้ามมิให้ทำผิดกฎหมาย และเมื่อกกต.มีคำวินิจฉัยเช่นนี้ เราเคารพอำนาจของกกต. ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก ซึ่งพรรคโดยคณะกรรมการกฎหมายของพรรค ได้มีการรวบรวมข้อเท็จจริงควบคู่ไปด้วย ซึ่งในเร็วๆนี้จะมีการเรียก น.ส.เกศกานดา เข้ามาชี้แจงกับพรรคเพื่อที่จะเป็นข้อมูล ส่งมอบให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่พิจารณาดำเนินการ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนน.ส.เกศกานดา จะใช้หลักฐานอะไรไปชี้แจงต่อศาลก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ที่ถูกกล่าวหาในการต่อสู้คดี แต่ในส่วนของพรรคฯ หากพบว่า น.ส.เกศกานดา กระทำผิดร้ายแรงก็ต้องขับออกจากพรรค

ทั้งนี้นายราเมศ ยังกล่าวถึงกรณี การตั้งกรรมการสอบกลุุ่ม 16 สส.ที่ลงมติสวนมติพรรคในการโหวตนายกฯ ว่า ทางกรรมการสอบฯ จะรอให้ กก.บห.ชุดใหม่ ตัดสินใจว่าจะยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงคำสั่ง