ศิริกัญญา ก้าวไกล งงนายกฯแถลงผลงานหรือแสดงวิสัยทัศน์​ ยอมรับผิดหวังไล่กลับไปทำการบ้านมาใหม่ เหน็บที่พรรค"ก้าวไกล" ลิสต์ไว้ผลงานยังเยอะกว่านายกฯแถลง

10 พ.ย. 66 นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล มองการแถลงผลงานรอบ 2 เดือนของนายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​ ว่า คำแถลงค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะพูดในสิ่งที่เป็นผลงานผสมกับสิ่งที่กำลังจะทำ จึงฟังแล้วดูงงๆว่า สรุปทำหรือยัง หลายๆผลงานที่ทำไปแล้วก็พูดน้อยมาก เหมือนกับว่าไม่ได้อยากโชว์ผลงานพวกนั้นเพราะเป็นผลงานของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่อยากพูดถึง

ขณะที่ มาตรการช่วยเหลือชาวนา Soft Power พักหนี้เกษตรกรก็พูดถึงน้อยมาก แต่กลับไปให้น้ำหนักกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นเยอะมาก จึงมองแล้วไม่เหมือนการแถลงผลงาน เหมือน เป็นการแถลงวิสัยทัศน์มากกว่า ซึ่งไม่น่าจะใช่เวลา เพราะเขาได้โฆษณาไว้กับประชาชนแล้ว ว่า วันนี้จะมาแถลงผลงาน ซึ่งหากจะให้คะแนน ตนก็ไม่สามารถประเมินให้ได้ เพราะเราไม่เคยรู้ว่า เขาจะทำอะไรก่อนหลังหรือสัญญาว่าจะทำอะไร

"ก็เป็นกำลังใจและเข้าใจว่างาน ของนายกรัฐมนตรี เป็นงานที่เหนื่อยอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมาให้คุณให้โทษกันอยู่ดี เราไม่ควรประเมินผลนายกจากความขยัน ควรจะประเมินจากผลลัพธ์ที่มันเกิดขึ้นมากกว่า ก็ให้กำลังใจเพราะอาจจะไม่ได้คิดว่างานมันจะหนักขนาดนี้ แต่อาจจะช็อคๆหน่อย แต่ก็เป็นกำลังใจให้ มันคือวิชั่นเฉยๆเลยว่าอยากทำอะไร แต่มันยังไม่ใช่ผลงาน อันนี้ต้องไปทำการบ้านมาใหม่แล้วกลับมารายงานให้ประชาชน ทางเราเองนั่งทำ List ไว้ยังได้ผลงานเยอะกว่า ที่เขาแถลงเลย มติ ครม.ออกอะไรไปแล้วบ้างมีผลทางกฎหมายเลย แต่นายกกลับไม่พูดถึง ไม่พยายามเคลมว่ามันเป็นผลงานของเขา หรือว่ามันเป็นเพราะว่า หรือเป็นของรัฐมนตรีพรรคอื่นหรือเปล่าเขาถึงไม่พูด"

อย่างไรก็ตาม นายสาวศิริกัญญา​ บอกว่า วันนี้จะติดตามการแถลงรายละเอียด Digital wallet 10,000 บาทแน่นอน เพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอย และอยากจะให้ชัดเจนในทุกเรื่องโดยเฉพาะแหล่งที่มาของเงิน