หุ้นไทยปิดตลาดร่วงแรง 30 จุด ลดลง 30.48 จุด ตามตลาดภูมิภาคเอเชีย รับปัจจัยลบจากสงครามตะวันออกกลาง

26 ต.ค. 66 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งด่วนถึงสื่อมวลชนร่วมรับฟังข้อมูลภาวะตลาดหุ้นไทยและปัจจัยที่เกี่ยวข้อง โดย ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันนี้เวลา 17.00-17.30 น.

โดยนายภากร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงข่าวหลังตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลงอย่างหนัก 30 จุดมาที่ระดับ 1,371.22 จุด ลดลง 30.48 จุด หรือ 2.17% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.57 หมื่นล้านบาท

นายภากร ระบุว่า การปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นไทย ไม่ใช่การปรับตัวลงแค่เพียงประเทศเดียว แต่ทั่วภูมิภาคเอเชียก็ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงเช่นเดียวกัน โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลง เป็นผลมาจากปัจจัยภายนอกประเทศเป็นหลัก ซึ่งหากปัจจัยภายนอกคลี่คลายลงก็คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้

“ขณะนี้หุ้นไทยเคลื่อนไหวตามภูมิภาคเป็นหลัก แต่เชื่อว่าหากปัจจัยลบในต่างประเทศคลี่คลาย โดยเฉพาะสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลางคลี่คลายลง ก็จะมีโอกาสที่ตลาดหุ้นไทยจะพลิกกลับมาได้ เพราะปัจจัยพื้นฐานของประเทศไม่ได้มีปัญหา” นายภากร กล่าว

ส่วนประเด็นการขยายเวลาซื้อขายของตลาดหุ้นไทยนั้น ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด เนื่องจากอยู่ระหว่างการหารือและเฮียริ่ง ซึ่งหากมีความชัดเจนจะมีการรายงานให้ทราบโดยทั่วกัน

ส่วนเงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลออกไปตั้งแต่ต้นปี จนถึงเมื่อวานนี้ 1.7 แสนล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเงินลงทุนระยะสั้น