แฟนบอลวิจารณ์ยับหลัง ฟุตบอลทีมชาติไทย บุกไปแพ้จอร์เจีย เละเทะ 0-8 ชาวเน็ตตั้งคำถามเพียบ

กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์เมื่อฟุตบอลทีมชาติไทย บุกไปแพ้ ทีมชาติจอร์เจีย ยับเยินด้วยสกอร์ 0-8 ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ท่ามกลางความสับสนและคำถามมากมายจากชาวเน็ตว่าทำไมไม่ส่งนักเตะชุดใหญ่ที่ดีที่สุดไป

ล่าสุดในโลกโซเชียลฯมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงทีมฟุตบอลชายหลังไปอุ่นเครื่องแพ้สกอร์ขาดลอยมากสุดอันดับ 2 ในประวัติศาตร์ฟุตบอลทีมชาติไทย โดยอันดับ 1 ที่ยังไม่ถูกโค่นลงก็คือเกมที่แพ้ต่อสหราชอาณาจักร 0-9 เมื่อปี พ.ศ. 2499

โดยกลุ่มแฟนบอลไทยได้แสดงความคิดเห็นจำนวนมากในเพจเฟซบุ๊กหลายเพจ เช่น ดีนะที่ไม่ได้ดู ใครไม่อาย ผมอาย, เล่นบอลหรือเป่ากบ, ลองทีมต่อไป, บอลโลกไปหลังเวียดนามแน่ๆ, เตรียมทีมแบบนี้ สมาคมฟุตบอลอายไหม, ไปหาประสบการณ์คำนี้ฟังมาไม่รู้กี่ปีแล้ว, คงได้รู้ความจริง สภาพจริงว่าระดับโลกกับเรามันห่างกันแค่ไหน, สมาคมฟุตบอลควรอับอายกับการทำอะไรไม่ได้เลย ปล่อยให้สโมสรครอบงำทีมชาติ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า สโมสรในไทยที่ไม่ปล่อยนักเตะชื่อดังมาลงอุ่นเครื่องในเกมนี้เนื่องจากสโมสรติดภารกิจหลักอย่างเอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีก โดยไม่ได้ปล่อยนักเตะมากประสบการณ์มาร่วมทีมอุ่นแข้ง

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่เคยแพ้มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์แพ้สหราชอาณาจักร 9-0 ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 1956 ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย, ไปแพ้ เช็กโกสโลวาเกีย 8-0 ในการแข่งขันโอลิมปิก ปี 1968 รอบแบ่งกลุ่ม และล่าสุดเมื่อ 12 ต.ค. 2566 บุกไปแพ้ จอร์เจีย 8-0 ในการอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 2023

ขอบคุณภาพ FA Thailand