"โรม" โต้กลับ หลัง "โฆษกรัฐบาล" ถามตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี ปมตั้ง "ผบ.ตร." ทำไปเพื่ออะไร ย้อนรู้ทั้งรู้ องค์กรตำรวจขัดแย้งกันขนาดไหน-เอี่ยวธุรกิจสีเทา ชี้ เป็นเรื่องไม่ปกติแล้ว ขนาดค้นบ้านรอง "ผบ.ตร." แนะทำให้ถูกต้องตามข้อบังคับประชุมสภา จะส่ง รมต.มาก็ได้ ประชาชนจะได้รู้แนวทาง

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ตั้งกระทู้ถามสดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โพสต์ x ว่า

 

รู้ทั้งรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในองค์กรตำรวจ รู้ทั้งรู้ว่าองค์กรตำรวจขัดแย้งกันขนาดไหน รู้ทั้งรู้ว่ามีเครือข่ายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทามากมายเพียงใด ผมเข้าใจว่าคุณเศรษฐาอาจจะไม่เข้าใจความสำคัญของตำรวจ แต่ผมและพรรคก้าวไกลพยายามบอกกับท่านนายกว่าปัญหาตำรวจเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข คงไม่ปกติแล้วที่ถึงขนาดมีการค้นบ้าน รอง ผบ.ตร. ท่านนายกจะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ไปได้ถ้าคิดว่าสำคัญและเร่งด่วนมากกว่าก็ไปได้ แต่ก็ช่วยทำให้ถูกต้องตามข้อบังคับการประชุมสภา ช่วยส่ง รมต. คนอื่นมาตอบแทนก็ได้ หรือช่วยกรุณาบอกก็ได้ว่าจะมาชี้แจงต่อสภาในเรื่องตำรวจเมื่อไหร่ ประชาชนเขาจะได้รู้ว่านายกจะแก้ปัญหาตำรวจยังไง ตั้ง ผบ.ตร. ใช้เกณฑ์อะไร จะได้รอว่าคำตอบเหล่านี้จะมาถึงเมื่อไหร่