"อิทธิพล คุณปลื้ม" ติดต่อขอมอบตัว สู้คดีวอเตอร์ฟร้อนท์พัทยา

วันนี้ (22 ก.ย.2566) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม ถูกหมายจับในคดี ออกใบอนุญาตสร้างโครงการวอเตอร์ฟรอนท์ หาดพัทยา จ.ชลบุรี มิชอบ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ก่อนมีกระแสว่านายอิทธิพลประสานติดต่อขอมอบตัวว่า “ผมไม่ทราบว่า อดีตรมว.วัฒนธรรม จะมามอบตัวกับหน่วยไหน อาจจะเป็นศาลหรือไม่ เพราะเป็นผู้ออกหมายจับ” เลขาธิการ ป.ป.ช.ระบุ

 

นายนิวัติไชย ระบุว่า หากนายอิทธิพลจะมอบตัวก็สามารถติดต่อได้ทุกหน่วยงาน และเข้ามอบตัวต่อศาลเพราะเป็นผู้ออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้มีหมายจับอยู่ หากพบที่ใดก็จับกุมได้ทันที

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง ออกหมายจับนายอิทธิพล จากกรณีเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ลงวันที่ 10 ก.ย.2551 ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หลังนายอิทธิพลไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานอัยการตามกำหนดนัด