"ทนายเดชา" ออกโรงเป็นห่วง "กำนันนก" ให้ระวังตัวในคุก เผยแลกคนละหมัดฟ้องกลับ สว.เสรี หลังรับคำวิจารณ์ของประชาชน

 

ล่าสุดหลังจากคดีกำนันนกถูกย้ายจากชุดทำงานของ “บิ๊กโจ๊ก” ให้กองบังคับการปราบปรามรับช่วงต่อ ตามคำสั่งของ ผบ.ตร. งานนี้ทำเอาหลายคนสงสัยว่าอาจจะมีการขัดแย้งขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือไม่ รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ไม่รอช้าขอเชิญ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ชื่อดัง มาร่วมพูดคุย ถึงมุมลึก มุมลับของรูปคดี แถมเตือนเป็นลางระวังลื่นล้ม หรือติดเชื้อก่อนรับโทษประหาร พร้อมฟาดฟ้อง สว.เสรี กลับ หากเป็นสว.ประชาชนวิจารณ์ไม่ได้ เชิญลาออก แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/pYHcTCXGyfQ?si=g8x8GjctkvNhxX0N เท่านั้น

 

 

ทนายเดชากล้าดีอย่างไรคะ ไปว่าบิ๊กโจ๊กไม่กล้าเปิดกล้องวงจรปิด?

            คืออย่างนี้กล้อง  ที่บิ๊กโจ๊กไม่กล้าเปิด เพราะว่าจะเสียรูปคดี 1.ส่วนใครยกหูมา ผมไม่ทราบ 2.กล้องมันมีชักปลั๊ก กดปิดสวิตช์ มี 2อย่าง อันดับแรกมีตำรวจ อดีตตำรวจ ในวงการตำรวจก็มาด่าบิ๊กโจ๊กก็มี หาว่าหิวแสงครับ

เรื่องส่วยนี่ เขาบอกกันว่ามีผู้คนระดับบิ๊กเนมอยู่เบื้องหลังจริงไหมคะ ไม่ใช่แค่กำนันนก?

            แหม่แค่กำนันทำอะไรได้เยอะนะ มันก็มีคนอยู่เบื้องหลัง บ้านใหญ่ บ้านเล็ก บ้านกลาง มันต้องมีอยู่แล้ว มันต้องขึ้นไปถึงนักการเมืองเอาแบบนี้แล้วกัน บ้านใหญ่ แต่บ้านใครเราไม่รู้นะ บ้านหลังใหญ่ ถ้าระบุเดี๋ยวหมายมาครับ

เรื่องนี้มันดัง แต่ถ้าเงียบๆ ไม่มีกระแส ตอนนี้กำนันคงรอดไปแล้วใช่ไหมคะ?

            รอดไปแล้ว แกมีตั้งหลายพันล้าน ถ้าสมมุติเงินหลนหายสัก 2-3 ร้อยล้านเนี่ย มันก็พยานหลักฐานไม่พอนะ จำคดีบอสเครื่องดื่มชูกำลังได้ไหม ขับรถมาด้วยความเร็วสูง ชนตำรวจที่ทองหล่อตาย ความเร็วสูงนะ ความเลวตกเลย มีทั้งนักวิชาการ ตำรวจ อัยการ ถูกตำรวจดำเนินคดีหมดเลย เขาก็ตั้งข้อสังเกตว่าเงินหลน ทับตีนใครไม่รู้ บวมเลย คือประเทศเรา ผมเป็นทนายมา 38 ปี ผมเชื่อว่าเรามีเงินสามารถเคลียร์คดีได้นะ ส่วนคดีกำนันนกประหารสถานเดียวนะ จ้างวานฆ่า มาตรา 289(4) แต่อยู่ในคุกก็ต้องระวังนะ เพราะเท่าที่ผมทราบมานะ พอดีลูกความผมอยู่ในคุกหลายคนระวัง เดินแล้วหกล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิตก็เยอะ ก็ยังเป็นห่วงกำนันอยู่ เดี๋ยวนี้พื้นในคุกพื้นมันลื่น พอดีผมมีลูกความอยู่ในคุก เขาบอกว่า อาจารย์ครับข้างในพื้นมันลื่น สบู่ก็ระวังหน่อย ลื่นหกล้ม วงจรปิดก็ไม่ค่อยมีด้วยในเรือนจำ ส่วนใหญ่จะเสีย เสร็จแล้วก็ติดเชื้อเยอะ

 

 

 เรื่องของท่านสว.เสรี สุวรรณภานนท์ เป็นอย่างไรบ้าง?

            แกฟ้องผมหมิ่นประมาทคือ ผมไปพูดถึงแกว่าไม่ได้เห็นหัวประชาชน กินเงินเดือนภาษี และไม่เห็นหัวประชาชน ทำไมไปว่าเขาอย่างนั้นล่ะ? ก็แกไม่เห็นหัวของประชาชน แล้วก็ชอบวิพากษ์วิจารณ์พรรคก้าวไกลอะไรพวกนี้ ผมพูดแค่นี้ แกฟ้องผม แล้วเขาบอกว่า 14 ล้านเสียงเป็นเสียงส่วนน้อย ผมทนไม่ได้นะ ผมหนึ่งใน 14 ล้านเสียงเลือกพรรคก้าวไกล แล้วหลังจากนั้นแกไปแถลงข่าว แกด่าประชาชนว่า ไอ้พวกนี้เป็นพวกโง่ แล้วก็พวกทำลายชาติอะไรแบบนี้ ผมเลยฟ้องแกกลับไปแล้ว อีก 1 คดี คนละดอก

ขอโทษนะคะ ทนายเดชาจะชนะไหมคะ ถ้าทนายติดคุกใครจะมาเป็นทนาย?

            ไม่ๆ ว่าที่น่าจะติดคุกน่าจะเป็นพวก สว. มากกว่านะครับ ผมมั่นใจ เพราะผมวิพากษ์วิจารณ์ในฐานะประชาชน ถ้าสว.คนไหนวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ ก็ลาออกไปครับ

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!