"สุทิน" ปัดน้อยใจ เหตุพูดน้อยเพราะไม่มีเรื่องพูด ยันแก้รัฐธรรมนูญเสร็จ ไม่กังวลยุบสภา ชี้ต้องดูสถานการณ์

นายสุทิน  คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าไม่ได้น้อยใจ ภายหลังมีกระแสข่าวว่าจะให้สัมภาษณ์น้อยลง พร้อมชี้แจงว่าสาเหตุที่พูดน้อยเพราะไม่มีเรื่องจะพูด  พูดไปเยอะแล้วเขาว่าเป็นโฆษกกระทรวง นักข่าวจึงแซวว่าก็ดีแล้วเหมือนทำ 2 หน้าที่ ซึ่งขณะนี้โฆษกกระทรวงเกษียณแล้วตำแหน่งยังว่างอยู่ เบื้องต้นกำลังเฟ้นหาตัวอยู่ พร้อมรับว่าขณะนี้เริ่มคุ้นชินกับกระทรวงกลาโหมแล้ว มีความสุข

 

ส่วนตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี ยอมรับว่าเป็นทหารอากาศ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม

 

เมื่อถามว่าส่วนตัวจะมีส่วนเข้าไปดูเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็คงดูอยู่แต่คงไม่ใช่เจ้าภาพ ส่วนที่พรรคเพื่อไทยถูกวิจารณ์เยอะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าหากแล้วเสร็จจะยุบสภาหรือไม่นั้นนายสุทินชี้แจ้งว่าต้องดูห้วงเวลา ดูสภาพวันนั้นประกอบ ถ้าบ้านเมืองกำลังไปดีอยู่ บางงานกำลังจะเสร็จ เราก็อาจจะพิจารณาประกอบ เรื่องยุบไม่ใช่เรื่องยาก เพราะไม่วอรี่เรื่องนั้นอยู่แล้ว แต่การแก้ไขปัญหาถ้าบ้านเมืองจะไปได้ก็ต้องดู

 

นายสุทิน ยังระบุว่าเบื้องต้นกองทัพเรือยังไม่ได้เสนอเรื่องการจัดหาเครื่องยนต์ดำน้ำ มายังกระทรวงกลาโหม  ส่วนต้องรอให้นายกรัฐมนตรีไปเจรจากับทางการเยอรมนีก่อนหรือไม่ นายสุทินกล่าวว่ายัง กระบวนการก็เดินไป ซึ่งเรื่องยังไม่ได้ออกมาจากกองทัพเรือ  ซึ่งนายกรัฐมนตรีเมื่อถึงคิวก็ทำงานของท่านไป  ไม่ได้รอกัน

 

 

ส่วนตัวยังไม่ได้วางแผนเดินทางไปภารกิจต่างประเทศ ขอให้ทุกอย่างเสร็จสรรพเรียบร้อยก่อน  แต่รับว่าในส่วนของการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ก็ต้องไปร่วม

 

ทั้งนี้ ก่อนที่นายสุทิน เสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์ก็ระบุว่า "พอหอมปากหอมคอ น้องใหม่ ถนอมทินไว้ใช้นานๆหน่อย"