นายกฯ เผยตั้ง คกก.ปราบยาเสพติด ดึงทหารตรึงชายแดนป้องกันลักลอบลำเลียง ย้ำ มท.สร้างความเข้มแข็งในครอบครัว - ลั่น! กัญชาต้องใช้ทางการแพทย์

นายเศรษฐา ทวี​สิน ​นายก​รัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ ให้สัมภาษณ์กรณีประกาศกวาดล้างยาเสพติด กฎหมายที่มีอยู่ในขณะนี้เพียงพอหรือไม่ ว่า ตนได้ให้คณะทำงานไปดู เราต้องให้ความเป็นธรรมทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมาย

 

เมื่อถามว่าในเรื่องยาเสพติด มอบหมายรองนายกฯปราบปรามอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญ​วี​ร​กูล รอง​นายก​รัฐมนตรี​ พูดไว้ชัดว่าการแก้ปัญหายาเสพติด การเริ่มต้นคือไม่ให้มีผู้เข้าไปเสพ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี และต้องสร้างความเข้มแข็งในครอบครัวด้วย เราต้องดูแลในทุกมิติ ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า กฎหมายยึดทรัพย์ บูรณาการทุกหน่วยงานทั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงหมาดไทย กระทรวงสาธารณสุข

 

เมื่อถามว่าการตั้งเป้าแก้ปัญหายาเสพติด 1 ปี จะเห็นผลเมื่อไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้มีการประชุมหนแรกก่อนวันนี้เพิ่งตั้งคณะทำงาน

 

เมื่อถามว่า จะดึงทหารเข้ามาช่วงแก้ปัญหายาเสพติดหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า แน่นอนเพราะต้องมีเรื่องการควบคุมชายแดน ตรงนี้เป็นส่วนสำคัญ เพราะการลักลอบนำสารตั้งต้นและยาเสพติดไปประเทศอื่นถือเป็นส่วนสำคัญ

 

เมื่อถามว่าในส่วนของพืชกัญชา ที่ยังมีปัญหาอยู่ในกลุ่มโรงเรียนหรือเยาวชน จะแก้ปัญหาอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า เรายืนยันกัญชาเพื่อการแพทย์