บมจ.เจเคเอ็น (JKN) ประกาศทำข้อตกลงกับช่อง "ท็อปนิวส์" ร่วมกันผลิตรายการข่าว โต้ข่าวลือขายช่องทีวีดิจิทัล JKN18 หลังบริษัทขาดสภาพคล่อง จนผิดนัดจ่ายหนี้หุ้นกู้

วันที่ 11 กันยายน 2566 นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกบอล กร๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ JKN แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า กรณีข่าวบริษัทขายช่อง JKN18 ภายใต้บริษัทย่อย เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จํากัด ที่บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 100% นั้น โดยบริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด (Top News) ในการร่วมผลิตรายการประเภทรายการข่าวสาร และสาระ ระหว่าง JKNBL และ Top News เพื่อออกอากาศทางช่อง JKN18

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดผังรายการ เพื่อจัดสรรช่วบเวลาการออกอากาศ ซึ่งบริษัทฯ จะได้รับค่าตอบแทนตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกุน และการเข้าทำรายการครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ


ทั้งนี้ JKNBL ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เช่นเดิม และไม่ได้ทำการขายสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ตามที่ปรากฏในรายงานข่าวแต่อย่างใด
สำหรับการร่วมผลิตรายการในครั้งนี้ จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งทางธารกิจให้กับช่อง JKN18 เนื่องจากบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญทางด้านรายการบันเทิง และรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ในขณะที่ Top News มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มรายการข่าวสารและสาระ ในการเสนอข้อเท็จจริงในทุก ๆ ด้าน
ขณะเดียวกันการนำความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายมาร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยผลักดันความนิยมของผู้ชม รวมถึงขยายฐานผู้ชมช่อง JKN18 ให้มีจำนวนมากขึ้น สามารถเสริมสร้างให้ธุกริจของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต