หมอทศพร สส.เพื่อไทย หิ้วอาหารที่เหลือเพียบจากรัฐสภา ไปแจกให้คนไร้บ้าน ย้ำประธานสภาฯอนุญาตแล้ว

จากกรณี "หมิว-สิริลภัส กองตระการ" สส.พรรคก้าวไกล ถูกเพื่อน สส.แอบถ่าย และแซวว่า "พบเห็นอดีตดาราสาวลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน"

ต่อมา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่สอง เป็นประธานการประชุม ออกมาชี้แจงว่า เรื่องอาหารถือว่าไม่ผิด หลังจากเลิกประชุมแล้ว สส.สามารถเอาอาหารกลับบ้าน และนำไปให้ผู้ติดตาม ผู้ช่วย สส.มาช่วยทำงานไปที่ห้องให้ สส.ได้ และจากนี้ไปถ้าตอนเย็นอาหารเหลือ ทางเจ้าหน้าที่ก็เอาใส่ถุงแล้วเอากลับบ้านกัน ไม่ใช่เฉพาะสส.ทั้งเจ้าหน้าที่ 3 พันคนเอาไปรับประทานที่บ้าน ถ้าเหลือก็ให้ใส่ถุง และให้เจ้าหน้าที่ และสมาชิกเอากลับบ้าน และถ้าสมาชิกมีญาติ มีทีมงานอยู่ในห้องก็หยิบเอาไปได้เพื่อดูแลกัน

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (7 ก.ย. 66) นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สส.พรรคเพื่อไทย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ (X) ส่วนตัว เป็นภาพตัวเองกำลังถือถุงกับข้าว และมีอาหารกองเป็นจำนวนมาก พร้อมระบุดังนี้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

"ประธานสภาฯ อนุญาตให้เอาอาหารกลับบ้านได้ ปิดประชุมแล้วครับ เตรียมเอาอาหารกลับ( ไปให้คนไร้บ้าน) ท่านใดว่างค่ำ ๆ ไปเจอกันที่ราชดำเนินครับ"

โดยได้มีชาวโซเชียลเข้ามาชื่นชมแนวคิดของ นพ.ทศพร มากมาย อย่างไรก็ดีได้มีหลายคนเข้ามาตั้งคำถามเช่นกันว่า....
- "เหลือขนาดนี้เพราะทำเยอะเกินหรือเพราะ สส. ขาดประชุมเยอะ"
- บางคนก็ถามว่า "ทำไมไม่ตัดงบอาหารออกเลย เหมือนทำงานปกติ ใครหิวก็ซื้อกินเอง ไม่ก็ห่อข้าวมาทานเอง ลดขยะจากถุงที่ห่อ ลดงบประมาณ"
และ โดย หมอทศฯ ก็ได้ตอบกลับว่า "เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ"
- บางคนก็บอกว่า "อาหารเลี้ยงสส.มันเหลือเยอะขนาดนี้ทุกครั้งที่มีประชุมสภาเลยเหรอคะ น่าเสียดายถ้าเป็นต่างจังหวัดแจกเพื่อนบ้านและญาติบ้านละถ้วยรับรองหมด"
- และหลายคนต่างชื่นชมหมอทศฯ ที่นำอากหารไปแจกคนไร้บ้าน