ได้ยิน "ประวิตร" พูดเอง! "รศ.ดร.ธนพร" ตอบ 2 ลุงออกจากการเมือง? เปิดเรื่องลับเก้าอี้รัฐมนตรี ซื้อจริงหรือมั่ว!

 ถือว่าเป็นหนึ่งตัวตึงที่มีข่าววงในทางด้านการเมืองเสมอ สำหรับ รศ.ดร.ธนพร ศรียากูล นักวิชาการด้านกฎหมาย ล่าสุดรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เลยขอเชิญเจ้าตัวมาเสวนาเบื้องหลังสาเหตุมีบรรดาแฟนคลับขาเมาท์แวดวงการเมืองว่า จริงๆแล้ว ลุงตู่-พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  และ ลุงป้อม-ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ทิ้งการเมืองไปแต่อย่างใด แถมเจ้าตัวยังบอกอีกว่าได้พูดคุยกับลุงป้อมเป็นการส่วนตัว ว่าแท้จริงแล้วลุงป้อมจะหายไปจากการเมืองจริงหรือมั่ว แถมเก้าอี้รัฐมนตรี ต้องจ่ายเงินนั่งจริงไหม พร้อมเรื่องราวอีกมากมาย แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/9X-QshzSTeQ?si=EdVZJeEAuobj-ARl  เท่านั้น

ถามหน่อย ลุง 2 คุณ เขาลาออก มันดูมีเลศนัย คนอยู่ในตำแหน่งดีๆไม่เห็นต้องลาออก เดี๊ยนว่าต้องมีอะไรบางอย่าง?

            ผมตอบตรงไปตรงมาเลย เพราะว่าผมอาจจะเห็นมากกว่าคนอื่นที่เห็น เอาลุงตู่ก่อน ลุงตู่อย่างไรก็ออกแน่นอน ใครมาคิดว่าเขาอาจจะไปอยู่เบื้องหลังต่างๆ ผมขอพูดวันนี้เป็นรอบ 500 ล้าน ลุงตัวกำลังจะมีงานใหญ่ จะมามีส่วนร่วมทางการเมือง จะไปอยู่เบื้องหลัง ชักใยไม่มีทาง อันนี้ตอบกันชัดๆก่อน  ส่วนลุงป้อมผมเคยได้ยินจากปากท่านเอง ได้ยินมาก่อนล่วงหน้าก่อน 2 เดือนแล้ว ก่อนออกมาบอกว่าจะลาออก มีอยู่วันนึงก็ได้มีโอกาส ท่านเองก็เมตตา ก็เลยถามท่านตรงๆครับ ท่านก็เล่าให้ฟังว่า ตัวท่านเอง ท่านเป็นมาหมดทุกอย่างแล้ว และผมคิดว่าบทบาทที่คิดว่าท่านเหมาะสมที่สุดแล้วก็คือการเป็น Behind the scenes การนั่งเป็น Big Brother ครับ แต่สิ่งนึงที่ผมอาจจะแอบแซวท่านหน่อยก็คือว่า บ้านป่ารอยต่อปิดแล้ว แต่รู้สึกจะปิดเฉพาะประตูหน้า ประตูหลังยังเห็นครึกครื้นกันอยู่ เพราะฉะนั้นลุงป้อม ถ้าเอาการวางมือทางการเมืองนะ ก็ต้องบอกว่ายังไม่วางมือทางการเมือง แต่สิ่งที่วางมือคือ ไม่เป็น ส.ส. แต่ถ้าเป็นหัวหน้าพรรคอยู่นะครับ แฟนคลับลุงป้อมไม่ต้องห่วงครับ ลุงป้อม Never die ยังอยู่อีกนานครับ

หลักการ ใครจ่ายเงินได้เก้าอี้เหรอ?

แน่นอนครับ แสดงรัฐมนตรีที่นั่งๆกัน ซื้อเก้าอี้เหรอ? อาจารย์ผมไม่ได้บอกว่าซื้อ แต่ผมบอกว่าต้องมีส่วนร่วม มันต้องมีความส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของ มันเหมือนกับห้างหุ้นส่วนครับ อาจารย์ดูหน้าตา ครม. ก็รู้ครับ

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมทีมประชาสัมพันธ์ช่อง 8 : ใหม่ 086-4077093 / พรต 061-9196266