"วราวุธ" ถือฤกษ์เข้ากระทรวง พม. วันแรก เจอม็อบนักเรียนเลว จัดกิจกรรมต้อนรับ เรียกร้องจัดการเจ้าที่คุกคามเด็ก

วันที่ 6 กันยายน 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถือฤกษ์ดี 15.20 น.เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเข้าปฎิบัติหน้าที่ี ซึ่งในช่วงแรกบรรยากาศค่อนข้างวุ่นวาย เนื่องจากมีกลุ่มนักเรียนเลวมายืนถือป้ายข้อความ “กระทรวงนี้มีเจ้าหน้าที่คุกคามเด็ก “ เป็นแสดงเชิงสัญลักษณ์เพื่อเรียกร้องให้รัฐมนตรีจัดการกับเจ้าหน้าที่พม.ที่คุกคามเด็ก ทั้งนี้เหตุการณ์ผ่านไปด้วยดี นายวราวุธ มีสีหน้ายิ้มแย้มและปฏิบัติภารกิจต่อไปโดยไม่สะดุด


นายวราวุธ ได้กล่าวขอบคุณและดีใจที่จะได้สานต่องานที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เคยทำไว้ พร้อมประกาศดูแลประชาชน 66 ล้านคน ดึงศักยภาพเด็กเยาวชน ผู้สูงอายุ สตรี กลุ่มชาติพันธุ์ คนพิการ และความหลากหลายทางเพศ ให้ยืนอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติ

ส่วนการทำงานของกระทรวงพม. นายวราวุธระบุว่า ทุกเรื่องเป็นเรื่องด่วนสำคัญ วันนี้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์แบบ และเด็กมีอัตราการเกิดที่ต่ำ ทำให้ประเทศไทยขาดแรงงานและขาดบุคคลที่เป็นสมองมาพัฒนาประเทศ ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องเร่งแก้ปัญหา รวมทั้งเรื่องงบประมาณ เพราะถือเป็นกระทรวงที่มีบทบาทมากในการพัฒนาสถาบันครอบครัวซึ่งโครงสร้างหลักของประเทศ