"เศรษฐา" นำ ครม.เตรียมพร้อม ก่อนเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน หลายคนตื่นเต้นตบเท้าเข้าถ่ายรูป ด้าน"ธรรมนัส" บอก เฉยๆเข้าทำเนียบอีกครั้ง หลังเคยหลังถูก "บิ๊กตู่" ปลดพ้นตำแหน่ง

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะรัฐมนตรี เศรษฐา 1 เข้ามา ถ่ายรูปภาพติดบัตร ใน เวลาประมาณ 10.30 น. ก่อนจะเดินทางโดยรถตู้พร้อมกัน ออกจาทำเนียบในเวลา 11.30 น. เพื่อไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน เพื่อเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน ในเวลา 14.00 น. จากนั้นจะกลับมาถ่ายรูปหมู่คณะรัฐมนตรี ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า และคาดว่าจะมีการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี

 

โดยพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ในเวลา 09.30 ตามมาด้วยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒน​ธรรม  นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  นายสาวสุดาวรรณ​ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายไชยา พรหมา รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางพวงเพชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามลำดับ 

 

ขณะที่ธรรมนัส พรหม​เผ่า​  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาในเวลา 10.19 น. ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง หลังจากเคยถูกให้พ้นจาก ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์เมื่อปี 2564

 

โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามว่าได้กลับมาอีกครั้งรู้สึกอย่างไร แต่ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า เฉยๆ

 

ด้ายนายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลพร้อมสวมนาฬิกา Smart Watch สายสีชมพู​  ซึ่งใส่ประจำขณะลงพื้นที่หาเสียง ก่อนที่จะะกล่าวติดตลกว่าบังเอิญ​ ตรงกับสีประจำพรรคชาติไทยพัฒนาและสีประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​

 

ด้านนายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ​ ดีอีเอส​ ระบุสั้นๆต่อสื่อมวลชน​  ว่า​รู้สึกตื่นเต้น

 

ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล โดยขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าก่อนที่จะเดินทางเชื่อมมายังตึกสันติไมตรีด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนที่จะยกมือไหว้ทักท้ายสื่อมวลชน และเดินเข้าไปถ่ายรูปทันที

 

จากนั้นเวลา 11.35 น.คณะรัฐมนตรี ได้เดินขึ้นรถตู้ 9 คัน ออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อเดินทางไปที่พระที่นั่งอัมพรสถาน