"วิโรจน์" มอง ครม.ใหม่หน้าเดิม แค่เก้าอี้ดนตรี ย้ายกระทรวง ขอรอดูการทำงานรัฐมนตรีใหม่ ส่วนใครถูกติ่งเรื่องคุณสมบัติ โยนนายกฯ "เศรษฐา" เป็นผู้ตอบ เผย กก.บห.ก้าวไกลยังไม่ฟันธง เรื่องตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน

วันที่ 30 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมของพรรคก้าวไกล เมื่อวานนี้ เรื่องการดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน ว่า ยัง เราก็คงต้องทบทวน ว่าตำแหน่งไหน หน้าที่ใดที่ทำให้เราขับเคลื่อนนโยบายได้ดีที่สุด ซึ่งเรื่องตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านต้องให้กรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา แต่ยืนยันว่า เราคงไม่ได้ พิจารณาว่าตำแหน่งไหนทำให้เราดูเท่ แต่เราจะดูว่าตำแหน่งไหนที่จะเหมาะกับการที่เราจะขับเคลื่อน ตรวจสอบถ่วงดุลนโยบายได้ และหน้าที่ของผู้นำฝ่ายค้านก็มีอีกหลายอย่าง สามารถที่จะคัดสรรองค์กรอิสระได้ การเสนอยื่นอภิปรายนายกรัฐมนตรี จึงต้องคิดดูในเรื่องของจังหวะและความเหมาะสม

เมื่อถามว่าส่วนตัวสนใจกรรมาธิการชุดใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร นายวิโรจน์ กล่าวว่ายังไม่ได้คิด เรื่องนี้ได้มอบหมายให้กรรมการบริหารพรรคเป็นผู้ดำเนินการคัดสรร เหมือนสมัยพรรคอนาคตใหม่ คือ กรรมาธิการไหนตอบโจทย์นโยบายของประชาชนมากที่สุด สุดท้ายจะได้คำตอบว่าพรรคก้าวไกลเลือกกรรมาธิการที่ขับเคลื่อนนโยบายของพรรค