เปิดเยี่ยมทักษิณ วันแรก! ครอบครัว-ทนายลงชื่อเข้าเยี่ยมครบ 10 คนแล้ว - ​ยังไม่พบเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษ

วันนี้ 28 ส.ค. 2566 เป็นวันแรกที่ ญาติจะสามารถเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตรได้ หลังจากครบกำหนดกักตัว 5 วัน ของผู้ต้องขังใหม่ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ โดยนายทักษิณ ถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลังอาการป่วยกำเริบ ซึ่งในวันนี้ทางกรมราชทัณฑ์ จึงจะอนุญาตให้ญาติของ นายทักษิณ เข้าเยี่ยมได้ตามระเบียบราชทัณฑ์ ที่โรงพยาบาลตำรวจ

ทำให้บรรยากาศที่หน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 84 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ วันนี้ สื่อมวลชนทุกแขนงมาเกาะติดทำข่าว ส่วน สถานการณ์วันนี้เป็นไปยังปกติ ไม่พบการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้ารักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษ ในบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพหรือสังเกตการณ์ทำข่าวภายในอาคารด้วย ทำให้ต้องปักหลัก เฝ้าทำข่าวได้บริเวณด้านหน้าอาคารเท่านั้น

ผู้สื่อข่าว ได้ไปสำรวจบริเวณชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ฯ ที่เป็นชั้น ที่นายทักษิณรักษาตัวอยู่ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา จากการให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่า จะมีการจัดเวรยามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำวอร์ด และหน้าห้องพักรักษา ดร.ทักษิณ กลับไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่คนเดียว

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล ให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวว่า วันนี้ยังไม่มีคำสั่งใด ๆ ออกมาเป็นพิเศษสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและยังไม่มีคำสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน จากการสังเกตการณ์ของทีมข่าว พบว่าอาคารหลังดังกล่าว มีชั้นใต้ดินที่สามารถนำรถลงไปจอดได้ แต่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าระวังและคัดกรองรถที่จะเข้าชั้นใต้ดินอย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในชั้นใต้ดินเด็ดขาด โดยทีมข่าวคาดว่า บรรดาญาติที่จะมาเยี่ยมนายทักษิณนั้น อาจจะใช้เส้นทางชั้นใต้ดินขึ้นไปเยี่ยมนายทักษิณบนอาคาร เพื่อเป็นการหลบเลี่ยงสื่อมวลชนที่เฝ้าทำข่าวบริเวณด้านหน้าของอาคาร

ทั้งนี้ ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์​ สามารถเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน 10 คน ใน 1 วัน 1 ครั้ง ครั้งละ ไม่เกิน 40 นาที โดยส่งรายชื่อผู้ที่ประสงค์จะเข้าเยี่ยมนายทักษิณครบแล้ว

โดยมีรายงานว่ารายชื่อ 10 คน ประกอบด้วย

1.นายพานทองแท้ ชินวัตร
2.นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์​
3.นางสาวแพทองธาร ชินวัตร
4. นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์​คู่สมรสนางสาวพินทองทา
5. นายปิฎก สุขสวัสดิ์ คู่สมรสนางสาวแพทองธาร
6.นางณัฐฐิญา ปวงคำ ภรรยา นายพานทองแท้
7.หลาน 1 คน
และลำดับที่ 8-10 ทนายความ