"วิโรจน์" ไม่นึกไม่ฝัน "เพื่อไทย" ประท้วงเอาซีนในสภา ปมตำหนิการแต่งกายของ "หมออ๋อง" อ้างผู้นำสิงคโปร์ ก็ใส่เสื้อเชิ้ตเข้าประชุมสภาตามปกติ ไม่ได้คิดเล็กคิดน้อยกับเปลือก

วันที่ 25 ส.ค. 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี สส. พรรคเพื่อไทย ตำหนิการแต่งกายของ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ขณะทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมสภาฯ โดยสวมเสื้อคอจีนและใส่สูททับ พร้อมกับโพสต์ภาพของผู้นำสิงคโปร์ขณะที่อยู่ในสภาโดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวไม่ผูกเนกไท

ซึ่งนายวิโรจน์ ระบุข้อความไว้ว่า การแต่งกายด้วยชุดสุภาพสากล สามารถสวมสูท โดยไม่จำเป็นต้องผูกเนกไทก็ได้ครับ คือ สส.คนไหนจะผูก หรือไม่ผูก ก็ถือว่าเป็นดุลพินิจในการแต่งตัวของแต่ละคน การใส่เสื้อเชิ้ต และสวมสูททับ ก็ถือว่าเพียงพอแล้วครับ

 

 

อย่างกรณีที่สิงคโปร์ นายกรัฐมนตรี ลี เซียนลุง และ สส. ที่สิงคโปร์ เขาก็ใส่เสื้อเชิ้ตเข้าประชุมสภาตามปกติของเมืองร้อนได้เลยนะครับ ที่สิงคโปร์เขามุ่งเน้นที่เนื้อหาสาระในการทำงาน ไม่ได้คิดเล็กคิดน้อยกับเปลือกครับ ผมจำได้ว่าในสภาชุดที่แล้ว ก็เคยมีการประท้วงในเรื่องนี้ไปแล้ว และพรรคที่ประท้วงเรื่องนี้ ก็น่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐนะครับ ผมเองก็คิดว่า มันน่าจะจบด้วยความเข้าใจไปแล้ว ถ้าคนที่ประท้วงในเรื่องนี้ เป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือพรรคพลังประชารัฐ ผมก็ยังพอเข้าใจได้

ไม่นึกไม่ฝันว่าอยู่ดี ๆ พรรคเพื่อไทย จะเอาเรื่องกระพี้แบบนี้มาประท้วงเอาซีนในสภาอีก

ผมจึงถือโอกาสชี้แจงให้ทุกท่านทราบอีกครั้งก็แล้วกันนะครับ จะได้เคลียร์ๆ และการประท้วงด้วยเรื่องไร้สาระแบบนี้ จะได้หมดไปจากสภาไทยเสียที ไม่อยากให้เรื่องหยุมหยิมแบบนี้รกสภาครับ