ศรีสุวรรณ เตรียมร้องป.ป.ช.สอบกรมราชทัณฑ์ เอื้อประโยชน์ ทักษิณ พร้อมขุดโพสต์ 11 ก.ค. 66 อุ๊งอุ๊งค์บอกโทนี่แข็งแรงดี

วันที่ 23 ส.ค. 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน โพสต์ภาพระบุข้อความว่า “พฤ. 24 ส.ค. 66 เวลา 10.00 น. ศรีสุวรรณจะเดินทางไปร้อง ป.ป.ช. ให้สอบกรมราชทัณฑ์ทั้งระบบ มีการเลือกปฏิบัติเอื้อประโยชน์ให้ นช. (นักโทษชาย) โทนี่หรือไม่?”

พร้อมระบุแคปชั่นว่า ศรีสุวรรณจ่อร้อง ป.ป.ช.สอบกรมราชทัณฑ์เอื้อประโยชน์-เลือกปฎิบัติต่อ นช.ทักษิณหรือไม่? จากกรณีที่มีปฏิบัติการต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ อดีตนายกฯ นักโทษหนีคดีไปต่างประเทศ ให้กลับมารับโทษจำคุกในเรือนจำเมื่อ 22 ส.ค. 2566 นั้น สังคมมีข้อสังสัยมากมาย อาทิ แน่ใจหรือว่าโทนี่มีโรค “ป่วยรุมเร้า” จริง?

แล้วทำไม 11 ก.ค. 2566 อุ๊งอิ๊งค์โพสต์การไปตรวจสุขภาพของโทนี่ว่า “แข็งแรงดี ลูกหลานก็ดีใจค่า” ก่อนหน้านี้อยู่ดูไบ โทนี่ก็โชว์ฟิตปั๋งทั้งว่ายน้ำ เตะเป้า ยกดัมเบลล์ แต่พอมาถึงเมืองไทยราชทัณฑ์กลับแถลงโชว์ป่วยชะงั้น คุณคิดว่าคนไทยกินแกลบ กินหญ้าหรือ? หรือเตรียมกันไว้เพื่อใช้เป็นข้ออ้างเพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียดในการขอโอนไปรักษาตัวในห้องพิเศษได้นอนเบาะนุ่มๆ ในห้องแอร์เย็นฉ่ำของโรงพยาบาลตำรวจกันหรือไม่

ระเบียบกรมราชทัณฑ์ ฉบับล่าสุด 23 ส.ค. 2565 ระบุว่า นช.ชายทุกคนต้องไว้ผมสั้น ด้านหน้าและกลางศีรษะยาวไม่เกิน 5 ซม. ชายผมรอบศีรษะเกรียนชิดผิวหนัง ข้ออ้างว่าโทนี่เป็นผู้สูงวัยอายุมากแล้ว-เป็นผู้หลักผู้ใหญ่นั้น เขียนเป็นข้อยกเว้นเอาไว้ข้อไหนครับ

ปกติ นช.ทุกคนเมื่อศาลอ่านคำพิพากษาและเซ็นชื่อยอมรับโทษแล้ว จะต้องนำ นช.ขึ้นรถราชทัณฑ์เดินทางไปเรือนจำทันที แต่โทนี่กลับนั่งรถเบาะนิ่มแอร์เย็นฉ่ำ มีรถตำรวจนำ มีรถยนต์ประกบตามเป็นขบวน ยังกับขบวนต้อนรับอาคันตุกะจากต่างประเทศไปเยี่ยมชมราชทัณฑ์ ตั้งแถวตะเบะ ไม่กระดากใจกันบ้างหรือ?

ห้วง 10 วันแรกต้องกักโรค ให้อยู่ห้องขังเดี่ยวพอเข้าใจได้ แต่หลังจากนั้น จะยังคงมีอภิสิทธิ์อยู่ห้องเดี่ยว กินหรูอยู่สบาย ที่ผู้คนเขานินทาตลอดไปหรือไม่? ทั้งหมดนี้ นักโทษสูงวัยคนอื่นๆ ราชการไทยจะให้อภิสิทธิ์เยี่ยงนี้เหมือนกันทุกคนหรือไม่? หรือ “คุกมีไว้ขังเฉพาะคน…?”

“ตกลง นช.โทนี่ เป็นนักโทษที่หนีคดีอาญาแผ่นดินไป 17 ปี หรือเป็นเทวดาที่เหล่าลูกช้างควรต้องศิโรราบกราบไหว้บูชาครับ” ศรีสุวรรณกล่าวและว่า ผมคนไทยไม่ได้กินแกลบกินหญ้า จึงไม่อาจทนเห็นการกระทำเยี่ยงนี้ได้ จำต้องนำความไปร้อง ป.ป.ช.ให้สอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในวันพฤหัสที่ 24 ส.ค.66 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ ป.ป.ช.นนทบุรี