"เศรษฐา" ขอบคุณ "อนุทิน" โทรบอก 71 เสียงภูมิใจไทยพร้อมโหวตนายกฯ วอน สว.ร่วมหนุน ย้ำถึงเวลาไทยต้องมีนายกฯ รัฐบาลแก้วิกฤต

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ส.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีความพร้อมในการโหวตนายกฯ วันที่ 22 ส.ค.ว่า ปัจจุบันคณะเจรจาก็มีการเจรจากับหลายพรรคแล้ว มีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี มีพรรคการเมืองหลายพรรคตอบรับมาแล้วว่าจะโหวตให้


"ซึ่งวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก็โทรมาบอก 71 เสียงจะยกมือโหวตให้ ผมก็ต้องขอขอบคุณ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายพรรคที่แสดงเจตจำนงมาแล้ว หากพรรค พท.เสนอชื่อผมในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ก็มีความพร้อม และขอวิงวอนว่าเราก็ต้องการเสียงของสว.ด้วย และต้องคิดว่าการกระทำและการชี้แจงของตนเป็นที่ประจักษ์ ว่ามีความตั้งใจจริง มีความปรารถนาดีกับประเทศชาติ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสว." นายเศรษฐา ระบุ

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าจะได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคพท.เรามีความพร้อม และมั่นใจในคณะเจรจาว่าจะตกลงได้กับพรรคร่วมที่จะมาเป็นรัฐบาล ภายใต้การนำของพรรคพท. เพื่อพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ตนคิดว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องมีนายกฯ และรัฐบาลที่มาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน