"ไพศาล" โพสต์จับตาก่อนโหวตนายกฯ 22 ส.ค.66 อาจมี "แคนดิเดตนายกฯ" บางคน "ถอนตัว"

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และ อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก (17ส.ค.66) ใจความตอนหนึ่งระบุว่า

“ก็บอกแล้วไง
1. ประธานรัฐสภา นัดประชุม 22 สิงหาคม 66 เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี
ณ วันนี้ คุณเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยังเป็นตัวเต็งของพรรคเพื่อไทย แต่จากวันนี้ถึงวันนั้น ต้องจับตาว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะอาจมีแคนดิเดตบางคนถอนตัว!!!!

2. การแฉครั้งล่าสุดของคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด เพราะเป็นข้อกล่าวหาที่กระทบต่อบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ มีวงเงินที่เกี่ยวข้องถึง 1,000 ล้านบาท เป็นการลากเอาผู้ถือหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ และ กลต.รวมทั้ง ปปง. และ ผู้ตรวจสอบยักษ์ใหญ่ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ธุรกรรมที่ "ลับและลึก" แต่มาถูกเปิดจนบานเป็นกระด้ง ผู้เกี่ยวข้องย่อมเห็นที่มาของคมกระบี่แล้ว ช่างเป็นเรื่องน่าเศร้ายิ่งนัก!!! ลิเกเรื่องหลอกแดกแหกตาต้มตุ๋นฉากนี้ จบแล้ว!!!

3. แขก 188 เสียง ที่เชิญเข้าบ้าน มีมากกว่าเจ้าบ้าน ซึ่งมีแค่ 141 เสียง ดังนั้น พลันที่มีข่าวว่า รทสช.ตกลงเข้าร่วมรัฐบาล ข่าวท่านนายกฯ ทักษิณ กลับบ้าน จึงเป็นข่าวคู่ขนานกัน!!! กว่าจะถึงวันที่ 22 สิงหาคม การสลับแขกเป็นเจ้าบ้าน และ กระบวนท่าเปลี่ยนไม้ผลัดคิวย่อมชัดเจนกว่านี้

4. เลือกตั้งเสร็จแล้ว 3 เดือนกว่าแล้วยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ พรรคที่ได้รับเลือกตั้งมากที่สุดก็ต้องไปเป็นฝ่ายค้านแล้ว พรรคลำดับ 2 ก็กลายเป็นผู้อาศัยใบบุญคนอื่น ล้วนเป็นการประกาศความวิปริตแปรปรวน ของกฎหมายในบ้านเมืองของเรา การปฏิรูปใหญ่ทางกฎหมาย เหมือนสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นความจำเป็นของชาติบ้านเมืองแล้ว #รัฐบาล66”