"บิ๊กตู่" ซัด พวกไม่เคยเป็นรัฐบาล โจมตีปมปรับหลักเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุใหม่ ย้อนถามเข้าใจแต่แกล้งไม่เข้าใจหรือไม่ ยันคนที่ได้อยู่แล้วก็ได้เหมือนเดิม แต่ต้องวางแผนสู่อนาคต เพราะผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการปรับหลักเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุใหม่ ว่า ได้มีการชี้แจงไปแล้ว เป็นไปตามหลักการของคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ ที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ แต่ตอนนี้มีประเด็นที่ไม่เข้าใจ หรือที่เข้าใจแล้วแต่แกล้งไม่เข้าใจ คนที่ได้รับอยู่แล้ว ก็ยังได้เหมือนเดิม แต่วันนี้ต้องดำเนินการสู่อนาคต ว่าจะใช้งบประมาณอย่างไร ให้เพียงพอในวันข้างหน้า ซึ่งเป็นเรื่องของรัฐบาลหน้า ที่สามารถดำเนินการได้ต่อไป เพื่อให้งบประมาณใช้จ่ายอย่างเพียงพอ เพราะปัจจุบันมีผู้สูงอายุจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ บางคนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้แต่บางคนก็ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เราจึงต้องดูว่า เรามีเงินมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถือเป็นการเผื่อแผ่และแบ่งปันซึ่งกันและกัน

"คนที่มีรายได้สูง เขาได้ต้องเสียสละ ขออย่าไปฟัง เพราะหลายอย่างก็มาจากคนที่ไม่ได้ทำ ไม่เคยเป็นรัฐบาลมา ซึ่งตนก็ไม่อยากที่จะเอาเรื่องนี้มาตอบโต้" พลเอกประยุทธ์ ระบุ