"ชูวิทย์" เปรียบการเมืองยุคนี้เหมือน "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ตีหน้าเศร้า เล่าความวิกฤต เร่ขายอุดมการณ์ เพื่อแลกกับการกลับบ้านของคนแดนไกล

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับการเมืองไทยต่อเนื่อง ล่าสุดใช้หัวข้อว่า "รัฐบาลมิจฉาชีพ" ระบุว่าการเมืองยุคนี้หลอกลวงเหมือนกับ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ไม่ผิดเพี้ยน ตีหน้าเศร้าเล่าต่อสาธารณชนว่า เป็นห่วงบ้านเมือง เศรษฐกิจกำลังย่ำแย่ ต้องมีรัฐบาลอย่างเร่งด่วนไม่งั้นประเทศจะเสียหาย ถึงขั้นเอา "อุดมการณ์" มาเร่ขาย เพื่อแลกกับการกลับบ้านของคนเพียงคนเดียว

 

 

นายชูวิทย์ เปรียบการเมืองไทยกับคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเรียกค่าไถ่ พ่อแม่นักศึกษาที่กำลังเป็นข่าวตอนนี้ ว่า นักการเมืองใช้ "พรรคการเมือง" เป็นสถานที่และโลโก้ เพื่อลวงให้ประชาชนหลงเชื่อจนไปลงคะแนนให้ แต่พอได้อำนาจก็ไปผสมพันธุ์กับซากเผด็จการที่เคยต่อต้าน ดัน "นายกฯนอมินี" ผ่านกระบวนการฟอกขาว ถือได้ว่าไม่ได้เป็น "รัฐบาลของประชาชน" แต่เป็น "รัฐบาลมิจฉาชีพ" โดยแท้

นายชูวิทย์ ระบุว่า วันที่ 15 สิงหาคมนี้ จะเปิดเผยพฤติกรรมของบุคคลที่กำลังขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำประเทศ ว่าไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น ฉ้อฉลปล้นเงินผู้ถือหุ้นอย่างชัดเจน พร้อมทิ้งท้ายว่า

"ถือเป็นเกียรติยศยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตของผม ที่ได้แฉเพื่อชาติ กระชากหน้ากากคนโกง เปิดโปงคนชั่ว ไม่เกรงกลัวอิทธิพล"