"วราวุธ" ยันยังไม่ได้คุยเรื่องโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรี ต้องรอสัปดาห์หน้าควรต้องชัดเจนก่อนโหวตนายกฯ ชี้ถ้าเสียงรัฐบาลเกิน 300 สัดส่วนควรเป็น 8-9 ต่อ 1 เก้าอี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวแซวระหว่างอยู่กับกลุ่มรัฐมนตรีว่า วันนี้ตนโดนเปลี่ยนไปตำแหน่งไปแล้วกว่า 3 กระทรวง​ ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะจากสื่อมวลชน​

นายวราวุธ​ กล่าวถึงการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทย ว่ายังไม่ได้มีการเจรจาในรายละเอียดตำแหน่งรัฐมนตรีแต่เชื่อว่า ใกล้ถึงเวลาจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะมีหลายพรรคการเมืองเข้ามาทำงานร่วมกันจึงต้องมีการพูดคุยกันเยอะหน่อย

ส่วนกระแสข่าวว่า จะมีการใช้โควต้าตำแหน่งรัฐมนตรี 9 เสียงสส.ต่อ 1 ตำแหน่ง นายวราวุธ​ กล่าวว่าต้องดูว่าท้ายที่สุดแล้ว เมื่อรวมเสียงทั้งหมดจะได้กี่เสียง หัก 300 กว่าตามที่มีข่าวออกมา ต้องหาร 35 ตำแหน่งออกมาจะอยู่ที่ 8-9 เสียง สส. ต่อ 1 ตำแหน่งรัฐมนตรี

โดยนายวราวุธ​ ยืนยันว่า​ ตามประเพณีที่ทำกันมาจะต้องมีการพูดคุยกัน ให้ได้แนวทางชัดเจนในระดับหนึ่งก่อน​ จึงจะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ที่ไปร่วมรัฐบาลมีเงื่อนไขอยากได้ตำแหน่งเดิม เพราะจะได้สานงานต่อ นายวราวุธ​ กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะแต่ละกระทรวง ก็จะมีการคุ้นเคยกัน สามารถต่องานได้ทันที แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับพรรคแกนนำ หรือพรรคเพื่อไทยจะว่าอย่างไร เมื่อเวลาเปลี่ยนก็จะต้องมีการปรับเงื่อนไขตามแนวทาง​ โดยคาดการณ์ว่าได้สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนจากทางพรรคเพื่อไทย

โดยนายวราวุธ​ ยังระบุอีกว่า​ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าตำแหน่งอะไร​ แต่ตอนนี้ไม่รู้อะไรเลย​ตีตนไปก่อนไข้ก็จะกระไรอยู่​ เมื่อขณะนี้มีงานทำก็ต้องทำหน้าที่ของตนให้เต็มที่ที่สุด

"วราวุธ" ยันยังไม่ได้คุยเรื่องโควต้าเก้าอี้รมต. สัปดาห์หน้าควรต้องชัดเจนก่อนโหวตนายกฯ