"นายกฯ" บอกยังไม่เห็น แถลงการณ์พรรคเพื่อไทย ท้วงติงไม่ให้รัฐบาลรักษาการโยกย้ายข้าราชการระดับสูง ลั่นมีห้วงเวลาของมันอยู่ ยันรทสช.ไม่ได้มาคุย จะไปร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลัง เป็นประธานพิธีเปิดงาน “โครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล สนามกีฬาลานสเก็ตน้ำแข็ง ไอวิส อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์" อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง จ.สมุทรปราการ ว่าวันนี้มาให้กำลังใจ และเป็นงานของรัฐบาล ในการกำจัดขยะพลาสติก มาใช้งานจากการ รียูส รีไซเคิล เพื่อไม่ให้เกิดภาวะโลกร้อน ขยะพลาสติก ถือเป็นปัญหาของประเทศเหมือนกัน แม้กระทั่งถุงพลาสติกใบเล็กๆ ก็พยายามที่จะปรับเปลี่ยนให้ได้ เพราะได้ให้คำมั่นในการประชุม COP26 วันนี้มันพันกันไปหมด อากาศร้อน pm2.5 และ เอลนีโญ

ทั้งนี้วันนี้ตนนอกจากให้กำลังใจนักกีฬา ยังได้ให้กำลังเจ้าหน้าที่ทีมงาน เพราะว่าเป็นกีฬาที่สนใจของทั้งโลก ซึ่งนักกีฬาเหล่านี้ก็เป็นเด็กๆที่กำลังเตรียมตัวไปแข่งขันระดับโลก ดังนั้นไม่ใช่ว่าประเทศไทยไม่มีอะไรเลย มีทุกอย่างหาให้เจอก็แล้วกัน รัฐบาลนี้พยายามทำอย่างเต็มที่ พร้อมขอบคุณนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพย์ รวมถึงภรรยาและลูกสาวของนายวราวุธ ไปจนถึงภาคเอกชน และการกีฬาแห่งประเทศไทย เรามีของดีอยู่เยอะแยะอย่าขัดแย้งกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ดูเหมือนการจัดตั้งรัฐบาลจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการมาปรึกษาหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ โบกมือและบอกว่า "ไม่ได้คุย"

และเมื่อถามต่อว่าได้เห็นแถลงการณ์ ของพรรคเพื่อไทยหรือยัง ที่ท้วงติงไม่ต้องการให้รัฐบาลรักษาการมีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่เห็น แต่การแต่งตั้งมันมีระยะเวลาและห้วงเวลาของมันอยู่

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินลงมาพบปะกับประชาชน ที่ บริเวณอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ตั้งแต่ชั้น 5 ลงมาชั้นล่างสุด ที่มีการจำหน่ายสินค้า 4 ภาค โดยมีการถ่ายภาพร่วมกับประชาชนที่มาให้กำลังใจ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและเป็นกันเอง