"ไผ่ ลิกค์" ยืนยัน พูดความจริง "หมอวาโย" ต่อสายหาช่วยโหวตเลือก "พิธา" ย้อนถาม "ชัยธวัช" จะรับผิดชอบอย่างไร ปมกล่าวหาพูดเท็จ ซัด "กรุณพล" เด็กน้อย แขวะกลับ "หมอวาโย" เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือ

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลา​ธน​ เลขาพรรคก้าวไกล ยืนยันไม่เคยขอเสียงโหวตนายกฯ จากพลังประชารัฐ ว่า ตอนที่ตัดสินใจพูดเรื่องพรรคก้าวไกลมาขอให้พรรคพลังประชารัฐโหวตให้ ไม่ต้องการให้เป็นประเด็นทางการเมือง เพียงแค่บอกว่า เคยมีการคุยกับคนของพรรคก้าวไกล และมองว่าการไปขอคะแนนเสียงจากพรรคการเมืองก็เป็นเรื่องปกติ

 

ขณะที่ข้อเท็จจริงเรื่องนี้ นายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง สส.พรรคก้าวไกล ก็ออกมายอมรับแล้ว ว่า โทรหาตนจริง ดังนั้น ตนยืนยันได้ว่า สิ่งที่ตนพูดเป็นความจริง แต่เมื่อวานนี้ได้ไปออกรายการหนึ่งร่วมกับนายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.พรรคก้าวไกล กลับบอกว่าต้องคุยกับแกนนำ ตนก็ไม่อาจทราบได้ ว่า พรรคก้าวไกลใครคือแกนนำ เพราะหมอวาโย ก็ค่อนข้างเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงของพรรคก้าวไกล จึงไม่ทราบว่า มาในนามใคร อะไร

 

"จึงขอฝากไปยังท่านเลขาของพรรคก้าวไกล ที่ออกมาบอกว่าผมพูดความเท็จ มีประโยชน์เพื่ออะไรเพราะวันนี้ก็เห็นชัดเจน ว่านี่คือเรื่องจริง และการพูดของผมก็พูดสั้นๆว่ามีเพื่อนในพรรคก้าวไกล เขาควรจะออกมารับผิดชอบในคำพูดด้วยนะครับ ที่มาว่าว่าผมพูดเท็จ ตนเป็นคนตรงๆพูดคำไหนคำนั้นจริงก็ว่าจริงไม่จริงก็ว่าไม่จริง"

 

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่า เก่ง วาโย ไม่ใช่แกนนำ การพูดคุยวันนั้นมีความจริงจังแค่ไหน นายไผ่ กล่าวว่า ตนไม่ได้โทรไปเขาโทรมาและการที่โทรมาแล้วพูดเรื่องแบบนี้ จะมาล้อเล่นหรือ โดยไม่ได้มีการสนทนากันเรื่องอื่นเลย มันก็ไม่น่าใช่เรื่องของการล้อเล่น หลังจากนี้คุยกับคนในภาคก้าวไกลคงต้องถามก่อน ว่าคุณเป็นแกนนำหรือไม่

 

นายไผ่ ล​ิ​กค์​ ยังเรียกร้องด้วยว่า วันนี้ข้อเท็จจริงปรากฏแล้วว่า ฝ่ายคุณโทรมาจริง จะออกมารับผิดชอบเรื่องที่พูดอย่างไร หรือจะเล่นในแง่ที่ว่าไม่ใช่แกนนำ ต่อไปนี้ก็คงต้องถามว่าใครคือแกนนำ ส่วนที่นายกรุณพล ออกมาแขวะตนเองผ่านรายการหนึ่งว่าเป็นแก๊งค์​  Call Center หรือเปล่า แสดงว่าคุณว่าคุณหมอวาโย เป็น Call Center ใช่หรือไม่ คุณยังเด็กน้อย  ดังนั้นตนอยากจะทราบว่า ที่เขามาต่อว่าตนแบบนี้ เขาจะรับผิดชอบอะไร