"แท็กซี่เสื้อแดง" ไม่ทน ประกาศตัดขาด "เพื่อไทย" ถอดเสื้อแดงสมัย "ทักษิณ" ใส่พานคืน เปิดเพลง "อกหักซ้ำสอง" พร้อมวางดอกไม้จันทน์หน้าที่ทำการพรรค รับไม่ได้ จับมือ "ภูมิใจไทย" บอกพรรคนี้เคยจับมือรัฐบาล 2 ลุง ที่รัฐประหารนายกฯ "พท" ยก 9 ปีที่ผ่านมา ประชาชนล้มตายหลายพันหลายหมื่น

กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม กลุ่มแท็กซี่อิสระเพื่อสังคม และกลุ่มเสื้อแดงรักประชาธิปไตยหลายพื้นที่กรุงเทพฯปริมณฑล นำโดยนาย วรพล แกมขุนทด เดินทางมาประกาศจุดยืน ไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป หากพรรคเพื่อไทยยังมีความคิดแนวทางที่จะไปร่วมจัคตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่เคยร่วมจัดตั้งรัฐบาลจากการรัฐประหาร เพราะจากนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน โดยจะมีการรวมตัวกันจนถึงเวลา 12.00 น.

 

โดยนายวรพล ระบุว่า ตนเองไม่ได้มาคัดค้านการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย แต่มาเพื่อแสดงจุดยืน ว่าจะไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไปหลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยร่วมกันต่อสู้กับคนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทยในการโจมตีพรรคภูมิใจไทยมาก่อน แต่มาวันนี้พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับภูมิใจไทยเป็นสิ่งที่ตนเองรับไม่ได้ ยังเชื่อมั่นว่า 312 เสียง ที่จับมือกันก่อนหน้านี้ย่อมดีกว่า 212 เสียงเสมอ

 

กลุ่มเสื้อแดงรักประชาธิปไตยหลายพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑลขอแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย หากพรรคเพื่อไทยยังมีแนวคิดที่จะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่เคยจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคทหาร 2 ลุง ที่ทำการรัฐประหารนายกจากพรรคเพื่อไทย ที่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนโดยระบอบประชาธิปไตย

 

มาถึงวันนี้พรรคเพื่อไทยได้ลืมเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมาแล้ว ลืมคำสัญญาที่ให้ไว้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยในตลอดช่วงหาเสียงก่อนวันเลือกตั้งมีการประกาศว่าไม่ร่วมมือกับเผด็จการที่เคยหักหลังพรรคเพื่อไทย

 

9 ปีที่ผ่านมาพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ต้องล้มตายมากมายหลายพันหลายหมื่นชีวิตจาก โควิด-19 บางครอบครัวต้องสิ้นเนื้อหมดตัว ลูกหลานหลายคนต้องขาดโอกาส ความยากจนเพิ่มขึ้น

การบริหารประเทศไทยที่มีรัฐบาลเผด็จการมาควบคุมอำนาจการปกครองให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนประเทศต้องลำบากอยู่อย่างทาส พอมาถึงวันนี้พรรคเพื่อไทยจะไปร่วมมือกับเผด็จการและหวังที่จะเป็นรัฐบาลเผด็จการซ่อนรูปอีกต่อไป โดยลืมความเป็นตัวตนของพรรคเพื่อไทย

 

จากนั้น เวลา 11.38 น. กลุ่มแท็กซี่ได้อ่านแถลงการณ์ และได้นำเสื้อสีแดงที่มีสัญลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยและครอบครัวเพื่อไทย ใส่พานพร้อม ที่เรียกว่า “พานทองแท้” วางดอกไม้จันทน์ และมีการเปิดเพลง “อกหักซ้ำสอง” ของ สายันต์ สัญญา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าจะคืนเสื้อแดงให้กับพรรคเพื่อไทยแล้ว และขอยุติการเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยต่อไป

 

จากนั้นกลุ่มแท็กซี่ได้ มาที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ก่อนถอดเสื้อแดงใส่พานทองคืนให้พร้อมเผานามบัตรประจำตัวสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย และนำดอกไม้จันทน์ส่วนหนึ่งใส่พานมอบให้นายนิคม บุญวิเศษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยที่เป็นตัวแทนพรรคออกมาพูดคุย  ก่อนจะเผาดอกไม้จันทน์เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความอัดอั้นตันใจที่มีต่อแนวทางของพรรคเพื่อไทย

 

จากนั้นได้ไปที่ตึกไทยซัมมิทเมื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจ โดยมีนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เป็นผู้รับ ก่อนจะยุติการทำกิจกรรม

 

ขณะที่บนถนนเพชรบุรีด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสน. มักกะสัน วางกำลังโดยรอบเพื่อรักษาความปลอดภัยพร้อมกับปิดการจราจรหนึ่งช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมา และติดป้ายเตือนว่าให้หลีกเลี่ยงเส้นทางเพราะจะมีการชุมนุมเกิดขึ้น