ลีน่าจัง อ้างมีบุญคุณสมัยส.ส.ยังไม่ลงเล่นการเมือง

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ “ลีน่าจัง” เจ้าตัวเปิดใจว่ายิ่งใกล้วันแม่ เราก็ยิ่งเสียใจเพราะตอนนั้น ส.ส.คนนี้เรียกลีน่าจังว่า “แม่” รู้จักกันตั้งแต่ตอนสมัครผู้ว่ากทม. ตอนนั้นส.ส.คนนี้ยังเป็นนักข่าว ก็รักเหมือนลูก ลูกอยากขับรถเป็นให้รถ(แคมรี่) หลักล้านแต่ขับรถชนพัง ตนไม่เคยว่า ลูกอยากเรียนป.โท ตนให้เงิน 40,000 บาท ไปลงเรียน ต่อมาลูกอยากเปิดร้านเสื้อผ้า ตนก็เปิดให้ 5 สาขา ให้เงินไป 5 ล้านไปลงทุน แต่สุดท้ายลูกคนนี้ทิ้งธุรกิจหายไปเลย ทำให้ตนต้องไปเก็บข้าวของมากองไว้ที่บ้าน 10 กว่าปี จนล่าสุดเพิ่งจะขนทิ้งไป

พอลูกคนนี้มาลงสมัครส.ส.เขตหนึ่งในกทม.ก็ส่งคลิปมาให้ช่วยลงข่าวผ่านเพจของลีน่าจัง เจ้าตัวอ้างว่าโพสต์และไลฟ์สดในเพจให้ทุกวันจนล่าสุดมีประเด็นเริ่มจากที่ลีน่าจังบอกว่า ได้พูดผ่านไลฟ์สดขอให้ส.ส.ท่านนี้โหวตให้หลานสาวที่จะประกวดนางงาม ก็เงินเดือนสส.เป็นแสนโหวตช่วยหลาน 10 บาท พอเอ่ยชื่อผ่านไลฟ์เมื่อไม่กี่วันก่อน ลีน่าจัง อ้างว่า ส.ส.คนนี้โทรมาหาแล้วพูดว่า “ไม่ต้องมาข้องเกี่ยว ไม่ต้องมายุ่งกับผม ไม่ต้องมาพูดถึงผม มาด่าก้าวไกลทำไม” ลีน่าจังก็ตอบกลับว่าทำไมก็มีสิทธิ์ แค่เล่าข่าว ทั้งคู่ก็เถียงๆ กัน สุดท้ายลีน่าจังบล็อกส.ส.คนนี้ไปแล้ว แต่ด้วยความอัดอั้นก็เลยต้องไลฟ์สดเป็นอุทาหรณ์สอนประชาชนว่าอย่าเหมือนฉันนะ เขาไม่ใช่เลือดในอก เขาไม่ลูกเรา อย่าไปหวังว่าเขาจะกตัญญูต่อเรา เราแค่พูดว่าเรามีพระคุณต่อเขามันผิดตรงไหน

ขณะเดียวกัน ลีน่าจัง ฝากถึงเจี๊ยบ อมรัตน์ให้ระวังคนปากหวานก้นเปรี้ยว ออเซาะ ออดอ้อนที่เคยสนิทกับลีน่าจัง จนลงเงินให้ทำธุรกิจไป 5 ล้าน ส่วนตัวมองว่าป้าเจี๊ยบควรคัดคนที่จะมาสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องผู้สมัคร พร้อมชี้ให้พรรคก้าวไกลมายด์-ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล แกนนำกลุ่มราษฎร ลงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในอนาคต เพราะมองว่าเป็นนางฟ้าประชาธิปไตย

สส.ก้าวไกล โต้กลับ ลีน่าจัง หนังคนละม้วน

ประเด็นร้อนแรงที่คุณลีน่าจังทวงบุญคุณส.ส.หน้าใหม่ท่านหนึ่ง ปรากฏมีชาวโซเชียลบอกใบ้มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นคนนี้ ส.ส.จอจาน-เอกราช อุดมอำนวย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขตดอนเมือง พรรคก้าวไกล ทีมข่าวช่อง 8 เราโทรหาเจ้าตัวขอชี้แจงประเด็นว่าส.ส.กับลีน่าจังรู้จักกันจริงใช่ไหม เจ้าตัวหัวเราะร่วน ก่อนบอกว่าขออนุญาตตอบว่าเรื่องนี้ไร้สาระ ฝั่งคนพูดน่าจะโปรโมทอะไรของตัวเองมากกว่า มันไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน ขออนุญาตไม่ตอบเพราะมันไม่ใช่ข้อเท็จจริง ให้เอาเรื่องอื่นดีกว่า เพราะว่าตัวแกก็เป็นแบบนั้น ส่วนตัวเคยรู้จักกันมาก่อน ที่บอกว่านับถือกันเป็นแม่ลูกนั้น ส.ส.ท่านนี้บอกว่าเขาก็เรียกทุกคนว่าลูกหมด ก็สนิทกัน กับเรื่องที่โดนว่าก็มองว่าเป็นเรื่องตลก ไม่มีข้อเท็จจริง และเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนเรื่องให้เงินทำธุรกิจส.ส.ท่านนี้บอกมาว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง ไม่มีประโยชน์ที่จะพูด เพราะพี่น้องประชาชนไม่ได้ประโยชน์

นักข่าวถามว่าฝั่งลีน่าจังอ้างว่าส.ส.เคยโทรมาสั่งห้ามเอ่ยชื่อ เจ้าตัวยอมรับว่าได้โทรไปสอบถามว่าที่เอ่ยชื่อส.ส.ขึ้นมาในคลิปเป็นเรื่องอะไร ก็ได้รับคำตอบจากลีน่าจังว่าให้ช่วยโหวตให้หลานที่จะประกวดนางงาม ผมไม่ได้พูดอะไรแบบที่เขาบอกเลย ก็พูดไปเรื่อย

ส่วนเรื่องจะชี้แจงหรือไม่ เจ้าตัวตอบชัดๆ ว่าขอคุยกับสื่อมวลชนผ่านโทรศัพท์เท่านั้นไม่ขอให้สัมภาษณ์ชี้แจง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ได้มีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ปิงปองไปปิงปองมาไม่ได้ประโยชน์อะไร เพราะตรงนี้ประชาชาน่าจะตัดสินเองได้

ลีน่าแฉ สส.ลืมบุญคุณ ส่งเรียนพอดังไม่เห็นหัว สส.ก้าวไกล ขำๆ ไม่ตอบโต้