"อี๊ด โปงลางสะออน" รับเป็นคนเจ้าอารมณ์ เผยสาเหตุทำไม "ลาล่า ลูลู่" ขอแยกทาง

หากย้อนไปเมื่อหลายปี ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักวงโปงลางสะออน ของ “อี๊ด โปงลางสะออน” หรือ “สมพงษ์ คุนาประถม” ที่เป็นหัวหน้าวง แถมตอนนั้นเป็นผู้บุกเบิกให้วงโปงลางสะออนของชาวอีสานกลับมามีชีวิตชีวา โด่งดังไปทั่วโลก ล่าสุด รายการ “แย่งซีน” ทางยูทูบช่อง8 ชวนเหล่าแฟนคลับไปย้อนวันวาน ถามไถ่เรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา พร้อมเปิดใจสาเหตุที่“ลาล่า ขวัญนภา” และ “ลูลู่ ดวงฤดี” เคยขอออกจากวงมาก่อนที่จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในเวลานี้ พร้อมเปิบเมนูเด็ด “ต้มอึ่งไข่” ในรายการอีกด้วย แฟนๆสามารถรับชมคลิป ย้อนหลังแบบเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/nY65jrwmZCs เท่านั้น

 

 

ลาล่า ลู่ๆออก เพราะน้อยใจพี่อี๊ดดุเหรอคะ?

            เรื่องอื่นด้วยแหละ ตอนนั้นเรากำลังเหนื่อยคอนเสิร์ตลงมา อยู่ในรถตู้เสร็จ จอดรถเสร็จน้องมันก็รีบวิ่งที่จะไปเข้าห้องน้ำ แต่มันมีแม่ค้าเรียกลาล่า ลูลู่ ถ่ายรูปหน่อย น้องมันก็ไม่หัน เข้าห้องน้ำเลย ผมก็นั่งดูอยู่ พอขึ้นมาผมก็ใส่ใหญ่เลยว่า มึงรู้ไหมทำแบบนี้ไม่ได้ เขาเป็นแฟนคลับเรา ทำกับเขาแบบนี้ มึงต้องหยุดแล้วไปถ่ายรูปก่อน ในอนาคตไม่มีใครเรียกมาถ่ายรูป มึงจะรู้สึกเอง ผมก็ว่าต่อหน้าทุกคนที่อยู่ในรถตู้ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูก น้องก็บอกว่าหนูไม่เห็น เขาก็อธิบายให้ฟัง ตอนนั้นด้วยความอารมณ์ร้อนของเรา น้องมันก็ร้องไห้

อัปเดตเรื่องคดีความหน่อย เราไปมีเรื่องอะไรกับใครเขาได้ไง?

            คือโดนมาหลายครั้ง เลยต้องออกมาปกป้องตัวเอง เพราะเราเป็นคนในสื่อโซเชียล โดนคนเอาภาพ เอาวิดีโอไปแอบอ้างว่า แอปกู้เงิน เพราะมีคนมาตามหาว่าพี่เอี๊ยดเป็นพรีเซนเตอร์ก่อน ก็เลยไปแจ้งความตำรวจไซเบอร์ อย่าให้ใครเชื่อ ให้ระวังกันครับ

 

 

 

พี่อี๊ดคิดว่ามันหมดยุคโปงลางสะออนหรือยัง?

            สมมุติว่าถ้าเอาแบบเปรี้ยงปร้างสมัยก่อน มันก็เป็นไปตามอายุไม่เหมือนเมื่อก่อนคือ จริงๆถ้าหมดไหม มันก็ยังมีคนพอจำเราได้อยู่ มันก็ 10 กว่าปีเอง ไม่ถึง 20 เพียงแค่ว่ารุ่นใหม่ๆที่ ตอนนั้นถ้าประถมดูโปงลางสะออนอยู่ หลังประถมลงไปเขาก็จะไม่รู้จักแล้ว แต่ตอนนั้นก็ยังพอมีคอนเสิร์ตอยู่เรื่อยๆ เดือนเดือนนึง 7-8 งานก็ยังมี คอนเสิร์ตส่วนใหญ่ที่ไป ตอนนี้คุณลาล่า ลูลู่มาแล้ว แล้วนางรำวงใหญ่ เป็นทัวร์ตามงานอีเวนต์ โรงแรม ในผับก็เริ่มมีแล้ว

 

แฟนๆสามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน”  ย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น และสามารถรับชมบนทางหน้าจอได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.40 ทางช่อง 8 กดเลข 27 เท่านั้น