"บิ๊กป้อม" เป็นประธานพิธียกช่อฟ้า ยิ้มแป้นคนส่งกำลังใจสู้ ๆ เรียกนายกฯคนที่30 พร้อมนิมนต์​พระวัดป่าจากอีสาน ทำพิธีเสริมดวงชะตาเป็นการส่วนตัวด้วย

วันที่ 30 ก.ค. 2566 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานในพิธียกช่อฟ้า อุโบสถวัดโพสพผลเจริญ อำเภอลำลูกกาจังหวัดปทุมธานี โดยมีร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ร่วมพิธีด้วย ทันทีที่พลเอกประวิตร มาถึงมีประชาชนมารอให้การต้อนรับขอถ่ายรูป รวมถึงนำผ้าขาวม้ามาผูกที่เอวพร้อมตะโกนบอกให้สู้ๆ และเรียกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ซึ่งพลเอกประวิตรมีสีหน้า สดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส

 

 

จากนั้นเวลา 13.19 น. ซึ่งเป็นฤกษ์ยกช่อฟ้าที่วางไว้ พลเอกประวิตร พร้อมด้วย ร้อยเอกธรรมนัสและนายสุรทิน เดินไปหน้าอุโบสถ เพื่อทำพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ โดยระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวสอบถาม ร้อยเอกธรรมนัสว่าขอพรอะไร ซึ่งร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ขอให้มีความสุข หลังจากนั้น นายสุรทิน เดินมาพูดข้างๆ ร้อยเอกธรรมนัสว่า "ขอให้นายป้อมได้เป็นนายกรัฐมนตรี"

พลเอกประวิตร ยังได้ปลูกต้นพยุงไม้มงคลและร่วมพิธีเสริมดวงชะตา โดยพระเจ้าพิธี ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังสายพระวัดป่า ที่นิมนต์มาจากภาคอีสาน ได้ร่วมทำพิธี และได้ให้พระทันตธาตุหรือฟันของพระพุทธเจ้า แก่พลเอกประวิตรนำมาอธิษฐานจิตให้สำเร็จ ในสิ่งที่ปรารถนา ขณะเดียวกัน ในช่วงทำพิธีพลเอกประวิตรขอให้สื่อมวลชนออกไปภายนอก โดยใช้เวลาสวดนานกว่า 20 นาที

 

 

ผู้สื่อข่าว สังเกตเห็นว่า พลเอกประวิตรได้สวมรองเท้า ดูวัยรุ่น ยี่ห้อTOD's รุ่น No code X Ground ราคาประมาณ 30,000 บาท