ปรากฏตัวอีกแล้ว "พระเค ร้อยล้าน" ล่าสุดโผล่ไลฟ์สด หยดน้ำตาเทียนลงหัว สาปแช่งฝ่ายประชาธิปไตย ลั่นอย่าฝันถึงการจัดตั้งรัฐบาล ชาติหน้าก็ไม่มีวัน

"พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ" หรือ "พระเค ร้อยล้าน" ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง อยู่ภายในวัดแห่งหนึ่ง ขณะที่ยังคงสวมจีวรอยู่ โดยมีราดน้ำตาเทียนบริเวณศีรษะทั่วไปทั้งหน้า โดยเรียกกลุ่มคนที่เรียกร้องประชาธิปไตยว่า "กบฏ" โดยได้พูดว่า "พวกกบฏทั้งหลายให้ระวังตัวให้ดี เพราะว่าพี่ ๆ ทหารของข้า พี่ๆ ตำรวจ กำลังจะคิดบัญชีพวกมันอยู่ ไม่มีหรอกการจัดตั้งรัฐบาล อย่าฝัน ชาติหน้าก็ไม่มี และทิ้งท้ายว่า แม้แต่เปลวเพลิง ก็ยังไม่สามารถทำอะไรตนเองได้"

โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ใน TikTok ส่วตัวของ "พระเค ร้อยล้าน" ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความไม่ปกติ ของพระเค เช่น ...

- "อันนี้ตัวร้ายของซูเปอร์ฮีโร่เรื่องไรครับ"
- "หมอไปไหน"
- บางคนก็สงสัยว่า "ใครบวชให้"
- บางคนก็แซวว่า "ข้าสวดมนต์ 1 ชั่วโมงกว่า นั่งขัดแว่นอีก 2 ชั่วโมง"
- "เหนื่อยจากงานได้มาฮากับหลวงพี่"
- และหลายคนก็บอกว่า "จับสึกและดำเนินคดีสักหน่อยเถอะ"

หากย้อนกลับดูพฤติกรรม "พระเค ร้อยล้าน" เขาเป็นอดีตนักธุรกิจผู้มากด้วยวีรกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมที่ไปเป็นวิทยากร ในค่ายพุทธบุตร ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 900 คน

ก่อนบวชก็ได้ปล่อยงูกลางสี่แยก สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังบุกตบป้าเป้า ขณะทำกิจกรรมทางการเมือง และก็นี่คือพฤติกรรมล่าสุด ที่สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล ซึ่งพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้ ญาติพี่น้อง หรือ ท่านเจ้าอาวาส ควรพิจารณา และดูแลอย่างใกล้ชิด