"พิธา" ลุยเมืองจันทบุรี ขอบคุณด้อมส้มโป่งน้ำร้อน เชื่อ "เพื่อไทย" ยังจับมือ 8 พรรคแน่นจะไม่ทำให้ผิดหวัง แม้ตนไม่ได้เป็นแกนนำแล้ว บอกกำลังใจยังดี จากนี้มีแต่ทำงาน ทำงาน ทำงาน

ช่วงเช้าวันนี้ 23 ก.ค. 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และสส.จันทบุรี พรรคก้าวไกลเดินลงพื้นที่ ปราศรัยขอบคุณประชาชน ชาวจังหวัดจันทบุรี หลังจากเมื่อวานนี้ ได้ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยองไปแล้ว

ซึ่งจุดแรกวันนี้เริ่มต้นที่ บริเวณลานหลังร้านสัมพันธ์การค้า บ้านเขาหอม ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ซึ่งบรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก มวลชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ใส่เสื้อผ้าสีส้มมารอต้อนรับนายพิธา กันตั้งแต่ช่วงเช้าจนเกือบเต็มพื้นที่

โดยเมื่อนายพิธา เดินทางมาถึง มวลชนก็ได้แห่กรูเข้าไปรุมขอถ่ายภาพกันตั้งแต่ปากประตูรถ จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ากัน นายพิธาจึงสามารถขึ้นเวทีได้

นายพิธา กล่าวว่า ไม่ว่าใครหน้าไหน จะสกัดกั้นไม่ให้ผมทำงาน ผมไม่สนใจแล้ว ตนจะทำงาน ชาวจันทบุรี มีกว่า2แสนครัวเรือน 5 หมื่นกว่าครัวเรือนยังไม่มีน้ำประปาใช้ ทั้งๆที่พื้นที่ห่างจาก EEC ที่ให้นักลงทุนมาลงทุน แค่ไม่กี่ชั่วโมง และปีที่จะถึงนี้ภัยแล้งรุนแรงมาก จะกระทบทั้งเกษตรกรที่ปลูกลำไย ไปจนถึงประชาชนที่ใช้น้ำอาบ รวมไปถึงพื้นที่การท่องเที่ยว ที่ต้องใช้น้ำในการดูแลนักท่องเที่ยว ใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ต้องเห็นหัวประชาชน และต้องช่วยแก้ไขปัญหา รวมถึงปัญหาที่ดินของที่นี่ก็ยังไม่รับการแก้ไข เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ตนยังไม่มีโอกาส เข้ามาแก้ไขปัญหาที่ดินให้กับประชาชน เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เมื่อภัยแล้งเกิดขึ้นแบบนี้ และภัยที่มาจากช้างป่า รอยต่อ 5 จังหวัด ย่อมต้องรุนแรงขึ้น และก็ยังเป็นที่น่าเสียดายที่ยังไม่มีโอกาสกระจายงบประมาณ มาในพื้นที่ในการแก้ไขปัญหา เหล่านี้

แต่อย่างไรก็ตามความหวังของเรายังมีอยู่ ตราบใดที่พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ทั้ง 8 พรรค ซึ่งแม้ว่าตนจะไม่ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอีกต่อไป แต่แนวร่วมทั้ง 8 พรรคยังมีอยู่ เพราะฉะนั้นตนเชื่อเหลือเกินว่า ทั้ง 8 พรรค จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง เมื่อถึงเวลาที่เราตั้งรัฐบาลแห่งประชาชนสำเร็จได้ เมื่อไหร่ ปัญหาที่กล่าวมานั้น จะได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลแห่งประชาชน ที่ประชาชนได้คาดหวังไว้ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายพิธา กล่าวต่อว่า ถึงตนยังเข้าสภาไม่ได้ในตอนนี้ แต่ก็จะลงพื้นที่ ทำงานนำเอาปัญหาของทุกพื้นที่ส่งมอบให้สส. ทำให้ปัญหาของประชาชนได้รับการแก้ไข ตามครรลองระบบประชาธิปไตย ที่ต้องอยู่กับประชาชนเท่านั้น ตนกำลังใจยังดี และจะไม่ทิ้งประชาชนแน่นอน เพราะประชาชนรอรับความหวังของรัฐบาล8พรรคนี้

จากนั้นได้มี ชาวบ้านนำลำไย มังคุด ข้าวมัด พร้อมดอกไม้ มอบให้นายพิธาในช่วงปราศรัยจบจุดแรก ก่อนที่นายพิธา จะเดินทางไปขอบคุณประชาชนต่อที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี

สำหรับ จังหวัดจันทบุรี พรรคก้าวไกล มีสส.ชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด 3 เขต ส่วนแบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 จาก 140,999 คะแนน