4 ปีพอแล้ว! กลุ่มหมอไม่ทน ออกแถลงการณ์ ไม่ต้องการ "อนุทิน" นั่งรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข ชี้ชัดไม่เข้าใจระบบสาธารณสุขไทย จนก่อให้เกิดความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2566 เฟซบุ๊ก "We, The People" ตัวแทนกลุ่ม "หมอไม่ทน" ออกแถลงการณ์ว่า พวกเราบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ต้องการที่จะทำงานภายใต้การบริหารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูลอีก / 4 ปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า นายอนุทินไม่มีความเหมาะสม ไม่มีความเข้าใจระบบสาธารณสุขไทยมากพอ จนก่อให้เกิดความเดือดร้อน จนไปถึงการสูญเสียชีวิต

 

 

ตั้งแต่การแพร่ระบาดโควิด-19 การกระจายวัคซีน การมีวัคซีนที่ประสิทธิภาพไม่เพียงพอ / การนำกัญชามาใช้ทางการแพทย์ และมีมาตราวัดให้แพทย์ต้องเร่งจ่ายกัญชาให้ได้ ตามที่กระทรวงกำหนด รวมถึงการล่าช้า ในการให้งบประมาณเพื่อส่งเสริมสุขภาพแก่สิทธิสุขภาพอื่น จนมีผู้รับบริการหลายท่านได้รับความเดือดร้อน

รวมไปถึงการที่ไม่สามารถดูแลบุคลากรทางการแพทย์ ให้สามารถอยู่ต่อในระบบ ภาระงานล้น จนมีการแห่ลาออก โดยทิ้งท้ายว่า เราไม่อาจอยู่ภายใต้การบริหารแบบนี้อีกแล้ว พวกเราจึงขอส่งเสียงว่า "เราไม่ต้องการนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอีก!"