"คาร์ม็อบ" พร้อมเคลื่อนขบวนตระเวนแจกใบลาออกให้ ส.ว. ผู้นำเหล่าทัพ

วันที่ 16 ก.ค. 2566 ที่อนุสาสรีย์ประชาธปไตย ถนนราชดำเนิน เมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่มมวลชนเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาตามนัด หลังนาย อานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และแกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ในเพจนัดรวมพลร่วมกิจกรรม "คาร์ม็อบ" เอาใบลาออกไปยื่นให้ สว. ถึงที่ เมื่อไม่ทำหน้าที่ก็ออกไปซะ !!! ในเวลา 13.00 น. ของวันนี้

โดยใช้เส้นทาง ถนนราชดำเนิน - กองบัญชาการกองทัพบก - กองทัพเรือ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จุดหมายปลายทางรวมตัวกันที่บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แยกปทุมวัน เพื่อเรียกร้องให้ ส.ว. โหวตให้ "พิธา" เป็นนายกฯ คนที่ 30

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเริ่มกิจกรรมการจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รถยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ ส่วนบริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ มีประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยมาปักหลักเพื่อเตรียมเข้าร่วมกิจกรรมคาม็อบ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ตามกำหนดการเริ่มต้นขึ้นในเวลา 13:00 น. จุดนัดหมายคืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะมีการเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่ยื่นหนังสือลาออกให้กับ ส.ว. ที่เป็นผู้นำเหล่าทัพ โดยจะเริ่มต้นไปยื่นหนังสือที่กองทัพบก กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจบลงด้วยการอ่านแถลงการณ์ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร