"แรมโบ้" จัดหนัก เตือนความจำ "อดิศร" เหตุนายกฯประยุทธ์ทำรัฐประหาร ต้นตอมาจากรัฐบาลเพื่อไทยมีผู้บริหารประเทศอยากทำเพื่อคนในครอบครัว หากอยากฟังคำขอโทษมาก คือ ขอโทษที่เข้ามาแก้ไขปัญหา พัฒนาบ้านเมือง ประชาชนพอใจ จนทำให้ใครๆ อิจฉา ตาร้อน"

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายอดิศร เพียงเก ..บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดถึงนายกประยุทธ์วางมือการเมืองไม่พอ ต้องขอโทษประชาชนที่ปล้นอำนาจไปว่า นายอดิศร คงลืมไปแล้วว่าที่นายกประยุทธ์ต้องทำรัฐประหารเพราะอะไร โดยต้นตอมาจากการทุจริตคอร์รัปชันอย่างกว้างขวาง ผ่านโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีรัฐมนตรีข้าราชการติดคุก สุดท้ายตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็หลบหนีคุกหนีคดีออกนอกประเทศ

นอกจากนี้การลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย รัฐบาลยิ่งลักษณ์เพื่อช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของนายกรัฐมนตรีขณะนั้น ให้รอดคดี รอดคุกตะรางได้ และเดินทางกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ เหล่านี้ต่างหากคือที่มาของการรัฐประหาร การยึดอำนาจ

ขณะเดียวกันมีการพัฒนาประเทศด้านต่างๆ เช่น เรื่องคมนาคมขนส่ง มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นหลายสาย โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน ที่อยู่ระหว่างดำเนิน อีกทั้งยังทำให้ประเทศครองอันดับที่ 1 ประเทศที่ฟื้นตัวและรับมือโควิดได้ดีที่สุดในโลก ครองอันดับที่ 1 ประเทศที่จัดการโรคระบาดดีที่สุดอันดับ 1 ของเอเชียและเป็นอันดับ 6 ของโลก และสื่อต่างประเทศยกให้ไทยเป็น 1 ใน 4 ประเทศของโลก ที่ผู้นำประเทศและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บริหารจัดการการแพร่ระบาดของโควิดได้ดีที่สุด

อยู่ดีๆ ไม่มีใครอยากที่จะไปยึดอำนาจ ทำการรัฐประหาร ถ้าไม่มีเหตุผล ซึ่งหากไม่ดำเนินการอาจจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อประชาชนและประเทศชาติบ้านเมือง และถ้าไม่มีการรัฐประหาร ป่านนี้คงเกิดการโกงคอร์รัปชันกันวินาศสันตะโรแล้ว และนักโทษที่ไม่ยอมรับกระบวนการทางกฎหมายทางศาล ก็คงได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ ตรงนี้ต่างหากที่ต้องขอบคุณที่มีการรัฐประหาร ไม่ใช่ต้องให้ไปขอโทษด้วยเพราะรัฐประหารป้องกันการคอร์รัปชันและความแตกแยกของผู้คนที่จะเกิดขึ้นในสังคม

แต่ถ้านายอดิศรอยากฟังคำขอโทษจากนายกประยุทธ์มากนัก ก็คงจะมีแต่คำขอโทษ ที่เข้ามาทำให้บ้านเมืองนี้มีการพัฒนาหลายด้าน แก้ไขปัญหาหลายอย่าง เป็นที่ถูกอกถูกใจประชาชน ทำมากกว่าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จนทำให้คนในพรรคเพื่อไทยอิจฉา ตาร้อน และเป็นนายกที่ไม่โกงกิน ใจซื่อมือสะอาดกว่าผู้นำคนบางคนมิใช่หรือ นายเสกสกล กล่าว