"พิธา" ลงพื้นที่ขอบคุณคนสุพรรณบุรี ด้อมส้มต้อนรับให้กำลังใจร่วม 3,000 คน พร้อมขอเสียงประชาชนสะท้อนถึงวุฒิสภา สนับสนุนโหวตนายกฯ

เมื่อเวลา 11.20 วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงเวทีหน้าโรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยมีแฟนคลับ ด้อมส้ม ประมาณ 3,000 คน มารอรับกับอย่างคึกคัก พร้อมส่งเสียงกรี๊ดสนั่นเมื่อนายพิธาเดินทางมาถึง

นายพิธา กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้ขอมาเยี่ยมพี่น้องชาวสุพรรณ จริงๆ ตอนนี้ต้องมีรัฐบาลแล้วเพราะเลือกตั้งผ่านมา 2 เดือน เข้าไปดูแลงบประมาณแก้ไขปัญหาระบบการศึกษาของพี่น้องชาวสุพรรณบุรี พรรคก้าวไกลก็มีบุคลากรที่ดี พรรคเพื่อไทยก็มีบุคลากรที่ดี ถ้าเป็นแบบปกติเลือกตั้งแล้วตั้งรัฐบาล รีบลงมาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวสุพรรณ แต่ตอนนี้เราอยู่ในระบบที่มันไม่ปกติ อยู่กันมาเป็น 10 ปีแล้วกับระบบที่มาจากรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่ล้มล้างการปกครองของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นมาจากการทำรัฐประหาร การทำนิติสงครามหรือการยุบพรรค

นายพิธา กล่าวว่า ขอขอบคุณคะแนนเสียงเลือกตั้งที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 179,790 คะแนน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ตอนขับรถเข้ามาเห็นสำนักงานของพรรคเพื่อไทย พรรคอันดับ 2 ที่พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ความไว้วางใจมากกว่า 1 แสนคะแนน พรรคก้าวไกลหนึ่งแสนเจ็ด พรรคเพื่อไทยอีกหนึ่งแสน รวมกันเป็นสองแสนเจ็ด ปรบมือดังๆ ให้กับพรรคเพื่อไทยหน่อย เพราะฉะนั้นกลับมาครั้งนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคจัดตั้งรัฐบาล เราพร้อมที่จะนำผู้มีความสามารถของแต่ละพรรคทั้ง 8 พรรค มาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี

ประชาชนเลือกอย่างไร วุฒิสภาก็เลือกแบบนั้น ขอแสดงความคาราวะ ขอแสดงความชื่นชมให้กับความกล้าหาญของวุฒิสภาที่ยืนอยู่ข้างอนาคต ที่ยืนอยู่ข้างความถูกต้อง 13 ที่จะถึงนี้ จะถึงเวลาในอีกไม่กี่วัน ช่วยกันคืนความปกติให้กับประเทศไทย ให้โอกาสประเทศไทยได้ไปต่อ และเรามาทำงานร่วมกัน ช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับพ่อแม่พี่น้อง มาเปลี่ยนสุพรรณไปด้วยกัน

ขอพูดอีกครั้งว่า ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีของพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ถึงแม้จะไม่มี ส.ส.เขต พร้อมทำงานกับ ส.ส.เขต ที่อยู่ที่สุพรรณบุรี ตราบใดก็ตามที่เราเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

อนาคตข้างหน้าของประเทศไทยจะเป็นอย่างไร ขอให้ทุกท่านที่รู้จัก ส.ส. ท่านไหน ท่านรู้จักกับวุฒิสภาท่านไหน ช่วยกันพูดกับเขาอย่างมีวุฒิภาวะ ช่วยพูดกับเขาอย่างละมุนละม่อม ช่วยบอกเขาว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่การเลือกพิธา ไม่ใช่การเลือกก้าวไกล แต่คือการเลือกระบบประชาธิปไตย ก่อนเดินทางกลับแฟนคลับด้อมส้มแห่ขอลายเซ็นนายพิธาไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก นายพิธาใช้เวลาปราศรัยบนเวที 20 นาที แล้วเดินทางไปที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี