ส.ว. ประพันธ์ คูณมี เผยไม่ใช่หน้าที่ของ ส.ว. ที่จะรับฟังเสียงของประชาชน ชี้ พิธา ไม่เหมาะสม

ส.ว. ประพันธ์ คูณมี ได้ให้การเปิดเผยกับ สำนักข่าว Japantimes ว่า “ไม่ใช่หน้าที่ของเราที่จะฟังเสียงของประชาชน” และยังกล่าวในการให้สัมภาษณ์อีกว่า “แม้ว่าพิธาได้ 100 ล้านโหวต ผมก็ยังไม่เลือกคุณ ถ้าผมไม่ชอบคุณหรือคิดว่าคุณเหมาะสมแล้ว”

จากสถานการณ์ความไม่แน่นอนและเส้นทางของการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ตลาดในประเทศไทยและนักลงทุนทั่วโลกต้องเผชิญ ดัชนีหุ้นหลักของประเทศไทยทำผลงานได้แย่ที่สุดในเอเชียในปีนี้ โดยร่วงลงราว 11%

แต่พิธาได้มองข้ามความไม่แน่นอนและพยายามที่จะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่สนับสนุนเขาว่าสามารถที่จะเป็นผู้นำรัฐบาลชุดต่อไปได้ โดยเขาบอกว่า “เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อทำลายกำแพงและสร้างความเข้าใจระหว่างสองสภา” และเขายังเสริมอีกว่าเขามั่นใจว่าจะมีการสนับสนุนเพียงพอ ปัจจุบันเขาต้องการอีก 64 เสียง เพื่อให้สามารถนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

จากรายงาน มีการกล่าวถึงสำหรับสมาชิกวุฒิสภาบางส่วนที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่ามีการกล่าวถึงประเด็นเรื่องของการต่อต้านการนำของพิธา เกี่ยวกับในเรื่อง ปมการแก้ไขมาตรา 112 ทำให้ยังมีการพูดถึงจำนวนมากในเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตามมี ส.ว. บางส่วนที่ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าว

ส.ว. ประพันธ์ บอกอีกว่า “ส.ว.ไม่ชอบการไม่จงรักภักดีต่อสถาบันฯและแผนการของพิธาที่เกี่ยวกับการแก้ไข ปม ม.112 มันไม่สามารถที่จะยอมรับได้"