สิริน ส.ส.ก้าวไกล โต้ทำร้ายแฟนแจงเป็นอุบัติเหตุ เคลียร์กันจบรอผลพรรคฟันผิด

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีข่าว นายสิริน สงวนสิน ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน ปมทำร้ายร่างกายแฟนสาว ล่าสุด นายสิริน ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊ก Sirin Sanguansin - สิริน สงวนสิน ระบุว่า ผมขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ก่อนอื่นต้องขออภัยต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมด และพี่น้องประชาชน ที่ผมออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่ปรากฏเป็นข่าวล่าช้า เนื่องจากผมประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ศีรษะแตก จึงใช้เวลาสองวันที่ผ่านมาในการรักษาตัว

ผมเสียใจอย่างมากในสิ่งที่ได้ทำลงไป ผมขออภัยคุณเอ (นามสมมุติ) คุณพ่อคุณแม่ของคุณเอ (นามสมมุติ) และขออภัยพี่น้องประชาชนที่ได้เลือกผมเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. ที่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง

จากนี้ผมยินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และการสอบสวนวินัยจากพรรคก้าวไกล และจะน้อมรับผลที่ตามมาจากการกระทำที่ปราศจากความยั้งคิดของผมโดยดุษฎี

ทั้งนี้ ผมยืนยันว่า ข่าวที่สื่อนำเสนอรายละเอียดเหตุการณ์ และอ้างว่าผมให้ข้อมูลว่าทำไปเพราะความเป็นห่วงคุณเอ (นามสมมุติ) ทั้งหมดไม่เป็นความจริง ผมและคุณเอยังไม่เคยให้สัมภาษณ์หรือกล่าวถึงเหตุการณ์นี้แม้แต่ครั้งเดียว และไม่เคยคิดจะอ้างว่ากระทำไปด้วยความเป็นห่วง

ผมขอแสดงความสำนึกผิดและขออภัยต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ทุกคนด้วยใจจริง

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทราบว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้เป็นการทำร้ายร่างกาย แต่เป็นการทะเลาะวิวาทกันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งตอนนั้นมีการแย่งโทรศัพท์กัน และยืนยันตอนเกิดเหตุมีสติครบถ้วนไม่ได้เมา ส่วนที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงตั้งแต่เกิดเรื่อง เนื่องจากตอนนี้ยังมีการแจ้งความอยู่ จึงไม่พร้อมเปิดเผยรายละเอียด หวั่นกระทบกับคดี และอยากเก็บไปเคลียร์กันเองทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งตอนนี้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันในเบื้องต้นแล้ว และผมจะพาพ่อแม่ไปหาพ่อแม่ฝ่ายหญิง เพื่อขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนเรื่องคดีความเท่าที่คุยกับฝ่ายหญิง จะมีการถอนแจ้งความ เพราะไม่ใช่เหตุทำร้ายร่างกาย ซึ่งเดิมตำรวจนัดไปพบในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคมนี้ แต่หลังจากคุยกันแล้ว คาดว่าจะดำเนินการให้เร็วขึ้น อาจจะไปพบตำรวจในวันพรุ่งนี้

สำหรับการตรวจสอบของพรรคก้าวไกล ในฐานะต้นสังกัด เมื่อวานนี้พรรคได้แจ้งกับผมแล้วว่าจะตั้งคณะกรรมการวินัยสอบแล้วค่อยพิจารณาว่า จะต้องรับโทษอย่างไรบ้าง

ส่วนจะแสดงออกเพื่อรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างไรนั้น ขอรอการพิจารณาจากพรรคก่อน ซึ่งหากเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทจริง ก็ยอมรับว่าต้องรับโทษหนัก แต่ข้อเท็จจริงคือการทะเลาะระหว่างคนเป็นแฟนกัน กระทบกระทั่งกันทั้งสองฝ่าย

มันคืออุบัติเหตุ!