"นิกม์ แสงศิรินาวิน" ยอมรับกลางรายการดัง ปมคลิปประชุม ITV บอกประธานตอบ "ยังดำเนินกิจการอยู่"

วันที่ 12 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นิกม์ แสงศิรินาวิน" อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เมื่อปี 2562 และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย กทม. ล่าสุด ซึ่ง "นิกม์" เป็นคนแรก ๆ ที่ออกมาพูดถึงกรณีการถือหุ้นไอทีวี ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก่อนที่จะมีการประชุมผู้ถือหุ้น และก่อนที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จะยื่นเรื่องร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบเอาผิดนายพิธา

ล่าสุด "นิกม์ แสงศิรินาวิน" เปิดเผยระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ โดยระบุว่า ในวันนั้นนั่งอยู่กับ นายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ด้วย ตอนที่ถามในที่ประชุมผู้ถือหุ้น มีหลายคำถามที่เราโทรสอบถามทีหลัง เป็นการถามหลังการประชุมผู้ถือหุ้น เมื่อ สรยุทธ์ ถามว่า บันทึกรายการการประชุมเป็นเท็จมั้ย นิกม์ ตอบว่า เอาเทปการประชุมของบริษัทมาเปิดดีกว่าครับ เมื่อ สรยุทธ์ถามย้ำว่า นั่งอยู่ตอนประชุมออนไลน์ ประธานตอบว่าไม่ได้ดำเนินกิจการ หรือดำเนินกิจการ นิกม์ ตอบว่า ยังดำเนินกิจการอยู่ นิกม์ ยืนยันว่า ข้อเท็จจริงคือข้อเท็จจริง มีจุดยืน อุดมการณ์ ประชาชนควรรู้ข้อเท็จจริง ถ้ากล้าถือหุ้นสื่อเข้ามาแล้วกระทบกับไอทีวี เป็นการทำร้ายสื่อ ยืนยันว่าไม่มีใครบอกให้ทำ ไม่มีใครจ้างวาน ทำเอง ส่วนตัวมีอุดมการณ์พอ

 

 

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTOUCH ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ITV ได้สั่งให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้โปร่งใส เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว