"ประธาน กกต." ลงนามคำสั่งนับคะแนนใหม่ ส.ส. เขตและบัญชีรายชื่อ 47 หน่วย ใน 16 จังหวัด โดยให้นับคะแนนใหม่ ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ หลังพบนับคะแนนไม่ถูกต้อง

8 มิ.ย. 66 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้ลงนามในคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ หลัง กกต.ได้รับรายงาน ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง แล้วปรากฏว่าการนับคะแนนไม่ถูกต้อง จึงสั่งให้นับคะแนนใหม่ ใน 47 หน่วย ใน 16 จังหวัด โดยให้นับคะแนนใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 ประกอบด้วย

1.กรุงเทพมหานคร นับคะแนนใหม่ ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 40 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ เขตเลือกตั้งที่ 7 , หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม เขตเลือกตั้งที่ 15 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 18 และแบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตเลือกตั้งที่ 1 , หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง เขตเลือกตั้งที่ 5 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 11 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน เขตเลือกตั้งที่ 24

2 จ.ชลบุรี นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบแบ่งเขต หน่วยเลือกตั้งที่ 46 เทศบาลเมืองแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 และ นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 9 หมู่ที่ 5 เทศบาลตำบลเหมือง อำเภอเมืองชลบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1


3 จ.ชุมพร นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบแบ่งเขต หน่วยเลือกตั้งที่ 21 หมู่ที่ 21 ตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ เขตเลือกตั้งที่ 2 และ นับคะแนนใหม่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 9 หมู่ที่ 12 ตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ เขตเลือกตั้งที่ 2 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 16 หมู่ที่ 17 ตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ เขตเลือกตั้งที่ 2

4 จ.ตรัง นับคะแนนใหม่ ส.ส. แบบแบ่งเขต หน่วยเลือกตั้งที่ 31 ตำบลทับเที่ยง ( เทศบาลนครตรัง ) อำเภอเมืองตรัง เขตเลือกตั้งที่ 1 , หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 1 ตำบลนาวง อำเภอห้วยยอด เขตเลือกตั้งที่ 2 , หน่วยเลือกตั้งที่ 12 หมู่ที่ 12 ตำบลหนองปรือ อำเภอรัษฎา เขตเลือกตั้งที่ 2 และนับคะแนนใหม่ แบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 1 ตำบลนาวง อำเภอห้วยยอด เขตเลือกตั้งที่ 2 , หน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด เขตเลือกตั้งที่ 2 , หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 3 ตำบลวังคีรี อำเภอห้วยยอด เขตเลือกตั้งที่ 2

5จ.นครนายก นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบแบ่งเขต หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก เขตเลือกตั้งที่ 1

6จ.ประจวบคีรีขันธ์ นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบแบ่งเขต หน่วยเลือกตั้งที่ 9 หมู่ที่ 9 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน เขตเลือกตั้งที่ 3 และ นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลวังก์พง อำเภอปราณบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 , หน่วยเลือกตั้งที่ 7 เทศบาลตำบลปราณบุรี อำเภอปราณบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 , หน่วยเลือกตั้งที่ 8 เทศบาลตำบลปราณบุรี อำเภอปราณบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 , หน่วยเลือกตั้งที่ 8 หมู่ที่ 3 ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 , หน่วยเลือกตั้งที่ 10 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 3 ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก เขตเลือกตั้งที่ 3

7จ.แพร่ นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบแบ่งเขต หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เทศบาลตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ เขตเลือกตั้งที่ 1

8.จ.ลพบุรี นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 27 หมู่ 6 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 และแบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 2 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 , หน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่ 4 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 , หน่วยเลือกตั้งที่ 11 หมู่ 6 ตำบลป่าตาล อำเภอเมืองลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 , หน่วยเลือกตั้งที่ 14 หมู่ 9 ตำบลท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1, หน่วยเลือกตั้งที่ 20 เทศบาลเมืองเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 , หน่วยเลือกตั้งที่ 22 หมู่ 9 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 , หน่วยเลือกตั้งที่ 28 เทศบาลเมืองเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1

9 จ.สมุทรสาคร นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบแบ่งเขต หน่วยเลือกตั้งที่ 24 หมู่ 5 เทศบาลนครอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบนเขตเลือกตั้งที่ 2 และแบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 7 หมู่ 5ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน เขตเลือกตั้งที่ 2
10 จ.สระบุรี นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 7 และหมู่ 11 ตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอหนองแค เขตเลือกตั้งที่ 3 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 12 เทศบาลตำบลบ้านหมอ อำเภอบ้านหมอ เขตเลือกตั้งที่ 4

11 จ. สุโขทัย นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบแบ่งเขต หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 3 เทศบาลตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ อำเภอทุ่งเสลี่ยม เขตเลือกตั้งที่ 3


12 จ.กาญจนบุรี นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 8 หมู่ที่ 8 ตำบลด่านมะขามเตี้ย อำเภอด่านมะขามเตี้ย เขตเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลนาสวน อำเภอศรีสวัสดิ์ เขตเลือกตั้งที่ 5

13 จ.ฉะเชิงเทรา นับคะแนนใหม่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 4 หมู่ที่ 4 ตำบลก้อนแก้ว อำเภอคลองเขื่อน เขตเลือกตั้งที่ 2
14 จ.พังงา นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 3 ตำบลเทศบาลท้ายเหมือง อำเภอท้ายเหมือง เขตเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง เขตเลือกตั้งที่ 2

15 จ.เพชรบุรี นับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ตำบลไร่ใหม่พัฒนา อำเภอชะอำ เขตเลือกตั้งที่ 2

16 จ.หนองคาย นับคะแนนใหม่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 6 ตำบลวัดหลวง อำเภอโพนพิสัย เขตเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้งที่ 16 หมู่ที่ 15 ตำบลจุมพล อำเภอโพนพิสัย เขตเลือกตั้งที่ 2