"อุ๊งอิ๊งค์" ย้ำไทม์ไลน์ "ทักษิณ" กลับไทยแน่เดือนกรกฎาคม แต่ยังไม่ระบุวัน ส่วนตัวอยากไปรับเอง - ขณะที่การจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล มอบพรรคคุย ไม่ปฏิเสธร้องเพลง "ขอให้เหมือนเดิม" กับ "พิธา" แต่ออกตัวร้องไม่เพราะ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าวถึงความคืบหน้าจัดตั้งรัฐบาล ว่า

หลังจากที่ได้มีการพูดคุยแสดงความยินดี หลังทราบผลเลือกตั้ง จากนั้นก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันอีกกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล  เพราะเชื่อว่าขณะนี้นายพิธา คงยุ่งมาก  ส่วนตนเองก็ไปเลี้ยงลูก แต่ก็ติดตามสถานการณ์ตลอด  วันนี้ก็จะเป็นครั้งแรกที่พบกัน แต่คงแค่ทักทายกัน ไม่ได้พูดคุยรายละเอียดในเรื่องงาน ขอให้เป็นหน้าที่ของพรรคที่จะพูดคุยเรื่องการทำงาน

 

ส่วนที่นายพิธา บอกว่าจะร้องเพลง "ขอให้เหมือนเดิม" กับตนนั้น ตนขอปราศรัยจะง่ายกว่า เสียงไม่ค่อยดี แต่ถ้าจะให้ร้องก็ยินดี

 

นางสาวแพทองธาร ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า จะเดินทางกลับเมืองไทยเมื่อไหร่จะบอกตนเป็นคนแรกว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหนหากทราบแล้วจะบอกแน่นอน แต่ทั้งนี้กำหนดการยังเป็นเดือนกรกฎาคมเหมือนเดิม  ส่วนวันที่เท่าไหร่ยังไม่กำหนด

 

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าแผนการเดินทางกลับประเทศของนายทักษิณ เป็นอย่างไร นางสาวแพทองธาร  กล่าวว่า  ถ้าถามในฐานะลูกก็อยากไปรับด้วยตนเอง  ไม่อยากรอรับที่ประเทศไทยแต่อยากเดินทางไปรับด้วยตนเอง และกลับมาพร้อมกัน คิดแล้วก็ตื่นเต้น  แต่ถ้าทราบอะไรมากกว่านี้จะบอก

 

นางสาวแพรทองธาร ย้ำว่าเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อฃไม่ว่าจะเป็นอย่างไรตนให้กำลังใจเต็มที่