ดราม่าเพจดังวิจารณ์ "ม.นเรศวร" เชิญ "เพนกวิน" บรรยายในฐานะนักวิชาการอิสระ ในหัวข้อ "เขียนสังคมใหม่ เขียนประวัติศาสตร์ประชาชน"

2 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ "จับสัญญาณการเมือง" ได้โพสต์ข้อความพร้อมตั้งคำถามถึงกรณีที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้เชิญ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน” แกนนำกลุ่มม็อบราษฎรและเป็นหนึ่ในผู้ต้องหาในคดีม.112 โดยระบุว่า


การปลูกฝังความรู้ความคิดให้ผู้คน ส่วนมากก็เริ่มที่สถาบันการศึกษา

คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดโครงการประชุมวิชาการในวาระครบรอบ 55 ปี ภาควิชาประวัติศาสตร์ หัวข้อ “เขียนสังคมใหม่ เขียนประวัติศาสตร์ประชาชน”

วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องปราบไตรจักร 2-311 อาคารปราบไตรจักร 2 มหาวิทยาลัยนเรศวร

เวลา 9.00 - 11.00 น. รับฟังปาฐกถานำ เรื่อง “เขียนสังคม เขียนประวัติศาสตร์ประชาชน”
โดย พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักวิชาการอิสระ

นี่กระผมก็เพิ่งทราบวันนี้นี่เองว่า เดี๋ยวนี้ ท่านเพนกวิน มีสถานภาพ เป็น นักวิชาการอิสระไปแล้ว

นอกจากนี้เพจดังกล่าวยังได้แนบเอกสารและกำหนดการของงาน โดยระบุว่า ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก ลงนามโดย ผศ.ดร.นภิสา ไวฑูรเกียรติ คณบดีคณะสังคมศาสตร์ ซึ่งได้จัดโครงการประชุมวิชาการในวาระครบครอบ 55 ปี ภาควิชาประวัติศาสตร์ หัวข้อ “เขียนสังคมใหม่ เขียนประวัติศาสตร์ประชาชน” ในระหว่างวันที่ 15 ถึง 16 กรกฏาคม 2566 ณ อาคารปราบไตรจักร 2 มหาวิทยานเรศวร ซึ่งเป็นเวทีให้นิสิตระดับปริญญาตรี สาขาวิชาประวัติศาสตร์ จากสถาบันต่างๆได้นำเสนอบทความวิจัย และบทความวิชาการและเพื่อเสริมสร้างให้เกิดความร่วมมือระหว่างสถาบันศึกษาที่เปิดสอนสาขาวิชาประวัติศาสตร์ระดับปริญญาตรี


ทั้งนี้แฟนเพจกลุ่มดังกล่าวได้มีการแสดงความคิดเห็นพร้อมตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการดำเนินการของมหาวิทยาลัยนเรศวรด้วย