"บิ๊กตู่" ฉุนสื่อจี้ถามปล่อย ส.ว.ฟรีโหวตเลือกนายกฯหรือไม่ ลั่น "จำไว้ผมไม่ได้มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น" ด้าน "เปิ้ล-จารุณี" โผล่ให้กำลังใจ เผยมีอุดมการณ์เดียวกันรักสถาบัน ยันไม่คิดเล่นการเมือง

22 พ.ค. 66 ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ รทสช. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังแฟนคลับให้กำลังใจเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครทสช. พยายามเลี่ยงตอบคำถามสื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าในฐานะที่ตั้งส.ว.มาจะบอกอะไรเกี่ยวกับท่าทีในการโหวตเลือกนายกฯหรือไม่ว่า "ไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของกระบวนการกฎหมายที่จะว่ากันไป จะให้ผมพูดอะไรได้ล่ะ คำถามบางคำถามไม่ควรจะมาถามผม"

 

เมื่อถามย้ำว่าจะให้ส.ว.โหวตเลือกนายกฯได้อย่างอิสระใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวว่า "ผมไม่ตอบอะไรทั้งนั้น จำไว้นะผม ไม่ได้มีคำตอบอะไรทั้งสิ้นกับคำถามที่ถามกันมาในวันนี้"

 

ทั้งนี้ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์จะเดินขึ้นลิฟท์เพื่อขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 5 ของพรรคฯ มีแฟนคลับมาสวมกอดและให้กำลังใจ พร้อมกับร้องไห้ และระบุว่า ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ อดทนอย่าท้อ” ขณะที่พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า “อย่าไปอ่านโซเชียลฯมาก อาจจะทำให้ไม่สบายใจ”

 

อย่างไรก็ตาม เวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีบรรดาแฟนคลับมาให้การต้อนรับขอถ่ายรูป และขอลายเซ็น โดยหนึ่งในนั้นคือ น.ส.จารุณี สุขสวัสดิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง มาให้กำลังใจด้วย

 

น.ส.จารุณี เปิดเผยว่า รู้จักสมาชิก รทสช.หลายคนอีกทั้งเป็นชาวสมุทรสงคราม มีความใกล้ชิดกับหลายคน และมีความคิดเหมือนกันในการรักเคารพ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดีใจที่มีโอกาสได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยได้นำเมลอน มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจด้วย

 

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาไม่เคยแสดงออกในเชิงการเมือง การออกมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ไม่กลัวจะถูกต่อต้านหรือ น.ส.จารุณี กล่าวว่า ที่ผ่านมาแม้ไม่เคยแสดงจุดยืนทางการเมือง แต่จุดยืนของตัวเองคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่ต้องการเห็นชาติสูญสิ้นสลาย เหมือนเวเนซุเอลาหรืออาร์เจนตินา ทุกคนจะได้รับความเดือดร้อนถ้ายังสบายแต่หัว แต่ข้างล่างลำบาก ตนเคยเป็นคนจนมาก่อน ในชีวิตเห็นความเหลื่อมล้ำมาทั้งสองฝ่าย แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว ส่วนตัวก็อยากให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้สักทีนึง แต่ยอมรับว่ามีขั้นตอนและวิธีการ กฎหมาย และความเป็นสมัยใหม่ ซึ่งยอมรับว่าเกินตัวของตัวเองเกินไป

 

เมื่อถามย้ำว่า จุดยืนของคนชื่อจารุณีสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า "เรารักชาติ ไม่ต้องการให้ต่างประเทศเข้ามา ไม่ใช่ว่าพอลืมตาแล้วไม่รู้ว่าเราคือใครกันแน่"

 

เมื่อถามว่า จุดยืนคือไม่เอาก้าวไกลใช่หรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า พูดอย่างนั้นไม่ได้ แต่ส่วนตัวยืนยันเราไม่ต้องการไปเป็นทาสของสหรัฐฯหรือประเทศอื่นๆ เพราะปัจจุบันก็ลำบากอยู่แล้วเราจะอยู่กันต่อไปได้อย่างไร ไม่ใช่ว่าอยู่ๆเราทำงานอะไรไม่ได้เพราะประเทศไม่ใช่ของเรา

 

เมื่อถามว่าอนาคตจะเล่นการเมืองหรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า ไม่ ถ้าคิดจะเข้าก็เข้ามาตั้งแต่ช่วงยังมีแรงแล้ว