พิธา นำว่าที่ สส. ชลบุรีแห่ขอบคุณประชาชน ด้อมส้มแห่เฉลิมฉลองลูกโป่งสีส้มเต็มถนน จราจรติดขัดหนัก

21 พ.ค. 66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ใช้เวลาช่วงวันหยุดนำแกนนำพรรค ว่าที่ ส.ส.ทั้ง 7 เขต ขึ้นรถแห่ขบวนขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจลงคะแนนเสียงให้จนชนะการเลือกตั้ง 7 เขต จาก 10 เขต

โดยเวลา 12.57 น. บรรยากาศจุดแรกที่ตลาดก้างปลาจังหวัดชลบุรี ได้มีกองเชียร์ทยอยเดินทางมา โดยสวมเสื้อสีส้ม หมวกสีส้ม นอกจากนี้ยังมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าที่แสดงสัญลักษณ์พรรคก้าวไกล มาจำหน่าย ได้แก่ พัดที่มีรูปหน้านายพิธา ริบบิ้นส้ม หมวกสีส้ม และเสื้อ

โดยประชาชนบางคนที่เดินทางมารอ เปิดเผยว่า ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์มาจากพัทยา เพราะมีความตั้งใจจะมาเจอนายพิธา และอยากให้นายพิธาเขียนลายเซ็น พร้อมแสดงความกังวลถึงการจัดตั้งรัฐบาลที่ตอนนี้หลายคนมองว่าของกระแสประชาชนจะทำให้มีผลกระทบจนตั้งรัฐบาลลำบาก จึงอยากให้ทุกคนช่วยสนับสนุนให้นายพิธา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จแต่ไม่ว่าสุดท้ายแล้วจะออกมาอย่างไรก็ยังคงสนับสนุนนายพิธาและพรรคก้าวไกล หลังจากนั้นได้มีฝนตกลงมา แต่ประชาชนยืนยันว่าจะไม่ยอมกลับ จะรอเจอนายพิธาให้ได้

จากนั้นขบวนเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 14.11 น. เริ่มจาก ตลาดใหม่หนองก้างปลา ตำบล บ่อวิน อำเภอศรีราชา

ช่วงหนึ่ง นายพิธา ปราศรัยบนรถ ระบุว่า ขออภัยที่ทำให้การจราจรติดขัด และขอบคุณตำรวจจราจรทุกคนที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเฉลิมฉลองของพรรคก้าวไกล และขอให้ช่วยกันดูแลเด็ก ผู้สูงอายุที่มาวันนี้ด้วย ตนว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปพร้อมรับใช้พี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ นายพิธา ยังปราศรัย ถึงความต้องการจะผลักดัน แก้ไข พ.ร.บ.สื่อมวลชน เรื่องการดูแลสวัสดิการสื่อมวลชนด้วย เพราะมี ว่าที่ ส.ส.ของพรรคที่เป็นอดีตสื่อมวลชนถึง 3 คน

นายพิธา ขอบคุณประชาชน ประชาชน จังหวัดชลบุรี ที่ให้ความไว้วางใจ ให้พรรคก้าวไกลได้เข้าไปทำหน้าที่ และขอบคุณทั้ง 4 แสนกว่าคะแนนสำหรับบัญชีรายชื่อ และระบุว่า นี่ไม่ใช่ ชัยชนะของภาคก้าวไกลอย่างเดียว แต่เป็นชัยชนะของประชาชน

พร้อมยืนยันว่า ก่อนเลือกตั้งพรรคก้าวไกลเป็นอย่างไร หลังเลือกตั้งพรรคก้าวไกลก็จะยังเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา ขึ้นรถแห่ ได้เพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น เนื่องจากจราจรติดขัดมากและเลยเวลามา 1 ชั่วโมงแล้ว จึงได้เปลี่ยนขึ้นรถตู้ส่วนตัว เดินทางไปยังจุด 2 ตลาดสมาร์ทแลนด์ จุด 3 แม็คโคร และ โลตัส ต.บ่อวิน ซึ่งมีประชาชนรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า รถตู้ของนายพิธา ไม่ได้เปิดกระจก ออกมาทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ สร้างความผิดหวัง