ลุงวินตกใจมาส่ง "พิธา" ตั้งรัฐบาล แจงดราม่าไม่ใส่หมวกรีบอัดกรอบแบงก์ที่ระลึก

เมื่อเวลา 09.35 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมาถึงโรงแรม เนื่องจากการจราจรติดขัด เกรงว่าจะมาไม่ทันเวลาแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลประชาชน ในเวลา 10.00 น. นั้น

ทีมข่าวช่อง 8 ตามหาคนขับวินมอเตอไซค์ดังกล่าว ได้เจอกับนายศักดิ์สยาม ถนอมศิลป์ วินมอเตอไซค์ที่ไปส่งนายพิธา เมื่อเช้านี้

นายศักดิ์สยาม เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า เมื่อเช้าวันนี้ ตัวเองขับวินยู่ในซอยสุขุมวิท 39 กำลังจะกลับเข้าวินสุขุมวิท 49 จู่ๆ ได้มีผู้หญิงคนหนึ่ง คาดว่าจะเป็นทีมงานของนายพิธา มาเรียกตัวเองให้ไปส่งนายพิธาที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เพื่อให้ทันเวลาประชุม จากนั้นตัวเองก็รับนายพิธาขึ้นรถ แล้วขับไปส่งที่โรงแรมจุดหมาย

ตอนที่นายพิธาขึ้นรถแล้วนั่งซ้อนท้ายตัวเองมา ตัวเองก็เห็นว่าเขาเป็นชายหนุ่มรูปหล่อคนหนึ่ง แต่ก็ไม่ทันได้สังเกตชัดๆว่าเขาคือพิธา ว่าที่นายกฯ กระทั่งตัวเองไปส่งพิธาถึงหน้าโรงแรม ก็สังเกตเห็นสื่อมวลชนบันทึกภาพชายหนุ่มคนที่ซ้อนท้ายวินตัวเองจำนวนมาก ตัวเองถึงจำได้ว่า คนนี้คือพิธา ที่เห็นในโทรทัศน์เป็นประจำ

จากนั้นนายพิธาก็ยื่นเงินธนบัตรใบ 100 บาท ให้ตัวเอง แล้วบอกว่า 100 บาท พอไหมครับลุง ตัวเองจึงตอบว่า "พอครับ" แต่ในใจตัวเองก็คิดว่า ค่าบริการจากจุดที่รับมาส่งถึงตรงนี้ประมาณ 150 บาท แต่ตัวเองก็คิดกับลูกค้าคนนี้แค่ 100 บาท เพราะตัวเองรู้สึกดีใจมากๆ และคิดว่าตัวเองวาสนาดีมาก ที่นายพิธา ว่าที่นายกรัฐมนตรีใช้บริการรถของตัวเอง แล้วยังถือว่าเป็นเกียรติกับวินมอเตอไซค์ซอยสุขุมวิท 49 มากๆ

ตัวเองอยากบอกนายพิธาว่า ให้เขาได้เป็นนายรัฐมนตรีอย่างสมหวัง เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเศรษฐกิจจะได้ดีขึ้น

กรณีที่มีคนมาคอมเมนต์ถามเลขป้ายทะเบียนรถตัวเอง และหมายเลขวินตัวเองว่าเลขอะไรนั้น ตัวเองอยากจะบอกว่า รถมอเตอไซค์ของตัวเองทะเบียน 1 กฎ กรุงเทพมหานคร 1430 และหมายเลขวิน เลข 29

ส่วนที่มีดราม่าว่าตัวเองไม่ให้นายพิธาซึ่งเป็นผู้โดยสาร สวมหมวกกันน็อกขณะนั่งวินนั้น ตัวเองขอชี้แจงว่า เมื่อเช้าวันนี้ ตัวเองรีบจริงๆ จึงไม่ได้ให้ลูกค้าสวมหมวกกันน็อก แต่ก็ขอยืนยันว่า เมื่อเช้าวันนี้ ตัวเองขับรถปลอดภัย ไม่ได้ขับเร็วแน่นอน

สำหรับเงินแบงก์ 100 บาท ที่นายพิธา ให้เป็นค่าโดยสารตัวเองนั้น ตัวเองก็จะนำไปอัดกรอบ แล้วเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ตกใจ! นายกฯ นั่งรถผม