"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" ร่วมพิธีปิดซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาแล้วพร้อมตัวแทนรับมอบธงซีเกมส์ให้กับประเทศไทย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี 2568

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯและคณะ ร่วมพิธีปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ สนามกีฬามรดกเตโช

โดยเป็นตัวแทนรับการส่งมอบธงซีเกมส์ให้กับประเทศไทย ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี 68 ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจร่วมกัน ที่เราคนไทยด้วยกัน จะร่วมกันแสดงออกถึงศักยภาพ ความพร้อมและความเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้การต้อนรับนักกีฬาจากทุกชาติและการบริหารจัดการแข่งขันที่เป็นสากลและเป็นที่ยอมรับร่วมกันต่อไป โดยพลเอกประวิตร ได้พบปะและแสดงความขอบคุณนักกีฬาทีมชาติไทย รวมทั้งทีมงาน ที่เป็นตัวแทนคนไทย เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมชื่นชมยินดีกับนักกีฬา ที่สามารถทำผลงานได้เข้าเป้าดีเยี่ยม

ส่วนความคืบหน้ากรณี้เกมอื้อฉาวในเกมนัดชิงชนะเลิศเหรียญทองฟุตบอลชายในซีเกมส์ ซึ่งทีมชาติไทยแพ้ให้กับทีมชาติอินโดนีเซียไป 2 ประตูต่อ 5 และเกิดเหตุชุลมุนตะลุมบอนระหว่างเกม จนนักเตะไทยโดนไล่ออกไป 3 คนนั้น

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง เบื้องต้นทางสมาคมฯ จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด ซึ่งกระบวนการดังกล่าว จะเริ่มทันที หลังจากทีมเดินทางกลับประเทศไทย

ขณะที่ "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ผู้รักษาประตู ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตกัปตันทีมชาติไทย โพสต์แสดงความคิดเห็นว่า การควบคุมอารมณ์ และการแสดงออกอย่างมีวุฒิภาวะ ถือเป็นคุณสมบัติพื้นฐาน ที่บุคลากรฟุตบอลควรมี เพราะพวกเราไปในนามทีมชาติไทย เป็นตัวแทนที่ภาคภูมิใจของคนไทย ไม่ได้ในมิติของการแพ้ชนะเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเป็นตัวอย่างที่ดี และที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น คือ การที่มีคนมาดู นั่นคือเขาให้เกียรติเรา โดยฟุตบอลเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เป็นอาชีพที่เป็นตัวอย่างของเยาวชนขอให้วันนี้เป็นบทเรียน และขอให้ไม่เกิดขึ้นอีก

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ คนในโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย หนึ่งในนั้น คือ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีการส่งเครื่องหมายถูกใจโพสต์ดังกล่าว