เมินโพล !!! "เอกนัฏ" ขอลุ้นคะแนนจริง บอกในอดีตคะแนนตรงกันข้ามมาแล้ว ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ออกมาใช้สิทธิ์

14 พ.ค. 66 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุถึงภายหลังการปิดหีบเลือกตั้งถึงผลโพลของพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นอันดับที่ 4 เกือบทุกโพล ว่า ขณะนี้ขอให้รอผลคะแนนจริง ซึ่งจากการติดตามสื่อฯแต่ละสำนักพบว่าผลโพลไม่ตรงกัน ซึ่งเมื่อผลคะแนนจริงออกมา ก็ถือว่าพระพรหมไทยสร้างชาติน่าจะได้รับคะแนนที่ดีพอสมควร

 

ส่วนผลโพลที่ออกมานั้นพึงพอใจหรือไม่ นายเอกลักษณ์กล่าวว่าในการเลือกตั้งต้องยอมรับว่าทุกคะแนนเสียงมาจากประชาชน ไม่ว่าออกมาแล้วจะได้กินนี่ก็แล้วแต่ เราก็ต้องยอมรับเสียงของประชาชน ไม่ว่าจะได้เท่าไหร่เราก็พอใจ เพราะถือว่าผู้สมัครกรุงไทยสร้างชาติทุกคนได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว

 

ส่วนเมื่อผลโพลออกแกนนำได้มีการพูดคุยอะไรกันหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับแกนนำแต่อย่างใด ซึ่งตนคิดว่าเที่ยวนี้น่าจะมีการรายงานผลที่รวดเร็วพอสมควร หลังจากที่ผลโพลที่ไปสำรวจมาในช่วงสัปดาห์สุดท้าย บวกกับ Exit poll ออก ต้นบอกว่ารอดูการนับผลคะแนนจริงดีกว่า เนื่องจากอีก 1-2 ชั่วโมงน่าจะพอมีนัยยะว่าผลจะออกมาในทิศทางใด

 

ขณะเดียวกันนายเอกนัฏ ระบุว่า ตนยังไม่ได้ ได้มีการต่อสายถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหลังการปิดหีบเลือกตั้งแต่อย่างใด ซึ่งเดี๋ยวคงได้พูดคุยกับทีมงานในพื้นที่หลังจากการให้สัมภาษณ์ ซึ่งเราต้องเช็คว่าการนับคะแนนนั้นเป็นไปด้วยดีหรือไม่

 

ส่วนผลโพลที่ออกมาเป็นไปตามที่พรรคได้ตั้งเป้าไว้หรือไม่นายเอกนัฏ กล่าวว่า ผลยังไม่ มีเพียงผลโพลเท่านั้น อย่างการเลือกตั้งปี 2554 ผลโพลทุกโพลแพ้ แต่ปรากฏว่านับคะแนนจริงแล้วชนะ ซึ่งลักษณะคะแนนที่มากับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพลังเงียบ จำนวนมาก

 

ส่วนอีก 1 ชั่วโมงจะสามารถทราบคะแนนจริงได้หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่าทุกอย่างต้องอยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะนับและรายงานกันแดดได้เร็วขนาดไหน

 

ส่วนที่ส่งคนของพรรคไปเฝ้าหน่วยลงคะแนน จะสามารถนับคะแนนคร่าวๆได้เมื่อได้ นายเอกนัฏ กล่าวว่า คงรู้เป็นบางจุด

 

ส่วนยังมีหวังในพื้นที่กรุงเทพมหานครหรือไม่เนื่องจากหลายโพลออกมาเป็นเพราะก้าวไกลมากที่สุด นายเอกนัฏ กล่าวว่า จากประสบการณ์การเป็นส.ส.กรุงเทพมหานครมาก่อน ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อผลโพลแต่ที่ผ่านมา ผลการเลือกตั้งกับผลโพลไม่ตรงกันก็มี พร้อมย้ำว่า ขอให้รอฟังคะแนนจริง เนื่องจากอีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะทราบผลแล้ว

 

ขณะเดียวกันนายเอกนัฏ ยังขอบคุณทุกคะแนนเสียง ครั้งนี้เราเป็นพรรคใหม่แต่พยายามทำอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ประธานยุทธศาสตร์ หัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรคทุกคนรวมไปถึงผู้สมัครทุกคน ตลอดระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมาเราทำอย่างเต็มที่ก็ถือได้ว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนและหวังว่าผลการเลือกตั้งออกมาก็จะดีด้วย

 

ส่วนหากต่อสายถึงพลเอกประยุทธ์ ตนก็อยากจะให้กำลังใจ ทำดีที่สุดเท่าที่ท่านทำได้ ตนมีความรู้สึกว่า วันนี้ถ้าเอาสบายท่านจะหยุดก็ได้ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้พลเอกประยุทธ์ลงทุนมาเป็นสมาชิกพรรค และเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคและตลอดระยะเวลาการหาเสียงพลเอกประยุทธ์ก็นำทีมผู้สมัครส.ส ออกไปหาเสียงแทบจะทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายทุ่มเททำอย่างเต็มที่ ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นอีกส่วนหนึ่งในการเลือกตั้งออกมาแบบไหนก็ได้ พร้อมกับขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง